30/10/2017 - 09:35

Đánh bom xe ở Somalia làm hơn 50 người thương vong

Con số thương vong trong vụ đánh bom xe bên ngoài khách sạn Nasahablod 2 ở Thủ đô Mogadishu của Somalia ngày 28-10 đã lên tới 25 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Nhà chức trách địa phương cho biết 1 chiếc xe đánh bom đã phát nổ bên ngoài khách sạn Nasahablod (cách Dinh thự Tổng thống khoảng 600 mét), sau đó 5 phiến quân có vũ trang xông vào tòa nhà này. Chỉ vài phút sau, một chiếc xe bom khác đã phát nổ gần tòa nhà trước đây là trụ sở Quốc hội ở gần đó. Cảnh sát cho biết có nhiều người chết ngay tại hiện trường. Khoảng 30 người gồm một bộ trưởng đã được cứu thoát ra khỏi khách sạn trong khi đấu súng tiếp tục diễn ra giữa các phần tử cực đoan và lực lượng an ninh.

Hiện trường vụ đánh bom xe ở Mogadishu ngày 28-10. 

Nhóm cực đoan Al-Shabab đã nhận gây ra vụ tấn công và cho biết các tay súng của nhóm vẫn đang chiến đấu ở trong khách sạn.

Vụ tấn công xảy ra khi các nhà lãnh đạo đất nước tham dự một hội nghị an ninh cấp cao ở Mogadishu dự kiến bắt đầu ngày 29-10. Vụ đánh bom này xảy ra chỉ hai tuần sau vụ đánh bom xe tải kinh hoàng ở Mogadishu làm 350 người thiệt mạng.

(TTXVN)

Chia sẻ bài viết