29/10/2009 - 09:02

Đánh bom đẫm máu tại Pakistan, hàng trăm người thương vong

Nhiều người còn bị kẹt dưới đống đổ nát sau vụ đánh bom ở Peshawar ngày 28-10. Ảnh: Reuters

(TTXVN)-Một vụ đánh bom xe thảm khốc đã xảy ra chiều 28-10 tại một khu chợ đông người ở thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan, khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và 200 người bị thương.

Theo các nguồn tin địa phương, vụ nổ đã gây những đám cháy lớn, khói bốc cao và đen kịt bầu trời, nhiều tòa nhà bị phá hủy. Con số thiệt mạng sẽ còn tăng cao do nhiều người đang bị vùi dưới đống đổ nát hoặc đang trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát và các lực lượng cứu hộ đã được khẩn trương triển khai tới hiện trường. Hầu hết nạn nhân là dân thường, trong đó đa số là trẻ em và phụ nữ.

Vụ đánh bom xảy ra đúng vào thời điểm đông người qua lại. Các quan chức Pakistan không loại trừ đây là một vụ tấn công liều chết của các phiến quân. Vụ đánh bom kinh hoàng này xảy ra chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tới Pakistan, bắt đầu chuyến thăm ba ngày tới nước đồng minh quan trọng của Washington trong cuộc chiến chống khủng bố.

Peshawar là thủ phủ của tỉnh Biên giới Tây Bắc, hiện là mục tiêu tấn công thường xuyên của các tay súng Taliban và Al-Qaeda. Riêng trong tháng 10 này đã có hơn 200 người thiệt mạng trong các vụ tấn công của phiến quân.

Chia sẻ bài viết