17/12/2016 - 16:23

Đam mê múa của một cử nhân tài chính

Để múa ở Cần Thơ phát triển

- Phong trào múa ở Cần Thơ vẫn giữ vững phong độ, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng. Đặc biệt, nhân tố trẻ cho loại hình này ở Cần Thơ khá đông, được phát hiện từ các hội thi, hội diễn, liên hoan và các sân chơi trong trường học. Do được chăm chút, nâng cao tay nghề nên đội ngũ nghệ sĩ trẻ ngày càng khẳng định tài năng của mình.

Theo tôi, để múa ở Cần Thơ phát triển hơn nữa cần sự nhiệt huyết của các nghệ sĩ đi trước trong việc phát triển và đào tạo tài năng trẻ, tạo sức mạnh tập thể. Hội Nghệ sĩ múa thành phố cũng sẽ lắng nghe, nắm bắt nhu cầu hội viên để phát huy hết sở trường của mỗi người. Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ mở những lớp tập huấn sáng tác múa, phấn đấu tổ chức Liên hoan Múa TP Cần Thơ để tạo sân chơi cho anh em.

(Nghệ sĩ Văn Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa TP Cần Thơ)

- Là một nghệ sĩ múa trẻ, tôi cần những khóa tập huấn, trao đổi nghề nghiệp để trau dồi kỹ thuật múa. Tôi cũng như các đồng nghiệp trẻ khác tự thấy cần phải học hỏi, trách nhiệm hơn với tác phẩm của mình. Dù động tác khó hay dễ, tốp múa hay múa đơn, múa đôi cũng phải là những tiết mục có chiều sâu, tôn trọng khán giả.

(Trần Lê Quang Hiếu, Phó Chủ nhiệm CLB Múa- Trung tâm Văn hóa thành phố)

- Thuở nhỏ, thời kháng chiến, tôi từng coi những bài múa rất hay về đề tài chiến tranh cách mạng, xúc động lắm. Tôi nghĩ nghệ sĩ bây giờ cần khai thác đề tài này nhưng sáng tạo thêm nhiều nét mới để thu hút người xem. Múa bây giờ nhiều bài còn đông đảo nhưng lộn xộn, ôm vác diễn viên coi không đẹp mắt, cần tiết chế. Múa làm sao để người xem thấy cái đẹp của động tác, điệu bộ, gương mặt nghệ sĩ.

(Bác Huỳnh Thị Đẹp, phường An Bình, quận Ninh Kiều)

HUỳNH MAI (thực hiện)

Chia sẻ bài viết