23/09/2021 - 07:41

Đảm bảo an toàn giao thông thủy nội địa và phòng, chống dịch COVID-19 

Tổ kiểm tra số 1 thuộc Đoàn kiểm tra liên ngành bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy và công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ban ATGT TP Cần Thơ vừa kiểm tra trên tuyến sông Hậu thuộc quận Ô Môn và Thốt Nốt. Lực lượng tập trung kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn tạm thời của Bộ Giao thông vận tải đối với chủ cảng, bến thủy nội địa, thuyền viên, người đi cùng, người lái phương tiện thủy nội địa và tổ chức, cá nhân có liên quan đến quá trình vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện thủy nội địa. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện đều xuất trình giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2; việc khai báo y tế thông qua phần mềm NCOVI, Bluezone, tờ khai y tế... theo quy định.

Đoàn kiểm tra liên ngành hướng dẫn người tham gia giao thông ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa và quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn kiểm tra liên ngành hướng dẫn người tham gia giao thông ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa và quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Trong 2 ngày (16 và 17-9-2021), 2 tổ của Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra trên các tuyến sông Hậu, sông Thốt Nốt thuộc địa bàn các quận: Cái Răng, Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn và Thốt Nốt… Qua đó, lực lượng đã lập biên bản 24 trường hợp, cho 41 trường hợp làm cam kết trong quá trình di chuyển từ cảng, bến đi đến địa điểm giao, nhận hàng hóa không được dừng, đỗ phương tiện dọc đường và đi đến các khu vực có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 hoặc khu vực cách ly, phong tỏa; quá trình neo, đậu tại cảng, bến để giao, nhận hàng, người trên phương tiện thủy không được tự ý lên bờ, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Ông Huỳnh Tuấn Kiệt, Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa TP Cần Thơ, Phó trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành, cho biết: “Trong ngày 16 và 17-9-2021, 2 tổ đã kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông bằng phương tiện thủy chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19… Hầu hết chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện cùng người đi trên các phương tiện thủy đều xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan, thực hiện đúng nguyên tắc 5K; đặc biệt là có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 72 giờ trước khi cho phương tiện ra, vào bến. Tuy nhiên, có vài trường hợp giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 hết hạn do chủ phương tiện, người lái phương tiện phải chờ xếp tài để lên hàng hóa tại bến”.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết