02/03/2018 - 21:06

Đa dạng hóa nhu cầu may, vá tại nhà 

Đáp ứng nhu cầu và sở thích may, vá tại nhà của nhiều chị em, hiện các siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng điện máy bày bán đa dạng các loại máy may gia đình của các thương hiệu Toptek, Juki, Brother... Các loại máy may này được thiết kế với kiểu dáng sang trọng, tích hợp chức năng may, thêu, làm khuy trong cùng một sản phẩm,... giúp chị em dễ dàng “trổ tài” may, vá hay sửa quần áo cho gia đình mà không cần ra các cửa hiệu may.

Khách hàng tìm hiểu tính năng của máy may gia đình tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim Cần Thơ. 

Anh Bùi Thanh Tình, Phụ trách bán hàng điện gia dụng tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim Cần Thơ, cho biết: Hiện, Nguyễn Kim cung cấp khá nhiều mẫu máy may gia đình của thương hiệu Brother, có giá từ 2,9 triệu đồng đến trên dưới 10 triệu đồng/máy. Trong đó, có nhiều dòng máy được thiết kế màn hình cảm ứng, có từ 30-90 kiểu mũi khâu với nhiều kiểu hình trái tim, hình lá, hình móc xích,... giúp chị em dễ dàng thiết kế các đường chỉ may trên áo gối, quần áo và các vật dụng gia đình theo ý thích. Điểm ưu việt của các loại máy may gia đình là kích thước nhỏ gọn nên người dùng có thể di chuyển và đặt ở vị trí cần may dễ dàng. Máy may gia đình còn có nhiều chân vịt khác nhau dùng để vắt sổ, thêu, làm khuy hay thay thế các mũi khâu phù hợp với từng loại vải như: thun, kaki, cotton, voan, vải nỉ… Ngoài ra, nhiều mẫu máy may còn có khả năng may hoặc thêu tự động, có đèn led chiếu sáng và có tính năng xỏ chỉ tự động, khá thích hợp cho người lớn tuổi thực hiện công việc may, vá các vật dụng, quần áo cho gia đình. Theo anh Bùi Thanh Tình, khi mua sắm máy may điện tử, người tiêu dùng không chỉ chú ý đến kiểu dáng, hoa văn hay màu sắc mà còn chú trọng đến chất lượng, chế độ bảo hành, hiệu suất sử dụng, chế độ hoạt động phù hợp của từng loại chân vịt đối với việc may hoặc hình thêu quần, áo... Phần lớn, các mẫu máy may gia đình có tích hợp chức năng may, thêu hay vắt sổ trên cùng một sản phẩm, có giá trên dưới 3 triệu đồng/máy được khách hàng chọn mua nhiều.

Đa dạng hóa nhu cầu may, vá quần áo và đồ dùng gia đình tại nhà của khách hàng, nhiều đơn vị kinh doanh trực tuyến, như: Lazada, Tiki,... rao bán nhiều loại máy may mini, có trọng lượng trên dưới 2 kg/máy, giá trên dưới 650.000 đồng/máy. Phần lớn các loại máy may mini được thiết kế với gam màu trắng sáng kết hợp in nổi hoa văn, có nhiều kiểu đường may cơ bản, có chức năng điều chỉnh tốc độ may nhanh hay chậm, chạy xuôi, chạy ngược. Nhiều máy may mini còn có tích hợp chức năng thêu và may trang trí, điều chỉnh độ dài ngắn của mũi chỉ và có thể may được vải dày. Trong đó, nhiều dòng máy may mini được thiết kế kết hợp với 2 suốt chỉ trên và dưới, giúp người dùng thực hiện các đường may chắc chắn hơn. Ngoài ra, nhiều kiểu máy may có trang bị đèn led chiếu sáng ngay trên mũi kim, giúp người dùng dễ dàng cân chỉnh từng đường kim mũi chỉ theo ý muốn, tránh tình trạng may lệch... Phần lớn các loại máy may còn được thiết kế dạng tháo lắp, giúp người dùng dễ dàng vệ sinh máy hoặc sửa chữa máy khi cần thiết. Với các loại máy may mini ngoài chân vịt chuyên dùng cho việc may, vá quần áo và các vật dụng gia đình, người dùng còn có thể mua thêm các chân vịt dùng cho vắt sổ, cuốn biên, xếp ly,…

Trang bị các vật dụng, phụ kiện phục vụ cho công việc may, vá hoặc sửa  quần, áo tại nhà, như: kim, chỉ, vải... được nhiều chị em quan tâm. Hiện các cửa hàng chuyên doanh đồ dùng gia đình ở các chợ truyền thống và Trung tâm thương mại Cái Khế bày bán đủ loại từ các loại kim may, chỉ may đến các loại vải may quần áo, áo gối, màn cửa… với giá từng vài ngàn đồng đến trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm, tùy loại.

Các siêu thị, trung tâm mua sắm hay các đơn vị kinh doanh trực tuyến triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá từ 5-30% cho nhiều mẫu máy may gia đình. Điều này giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm và sở hữu chiếc máy may gia đình phù hợp với túi tiền và nhu cầu may, vá tại nhà. Chị Trần Thị Thanh Thủy, phường Ba Láng, quận Cái Răng, cho biết: “Tôi vừa sắm một máy may gia đình hiệu Brother ở Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim Cần Thơ với giá ưu đãi gần 3 triệu đồng, giảm 500.000 đồng so với giá niêm yết. Nhờ có chiếc máy may gia đình với tính năng hiện đại, giúp tôi thỏa thích may quần áo cho bé hoặc may áo gối, màn cửa... theo ý muốn mà không cần đến các cửa hiệu may đồ như trước. Ngoài ra, sử dụng máy may gia đình việc sửa quần áo bị lỗi, sứt chỉ cho các thành viên trong gia đình dễ dàng hơn”.

Bài, ảnh: M. Hoa

Chia sẻ bài viết