16/05/2019 - 08:25

Cứu sống bệnh nhân nguy kịch nhờ lọc máu liên tục 

(CTO) – Thông tin từ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, các bác sĩ BV vừa điều trị thành công cho ông L.N.T, 74 tuổi, ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ông T. được người thân đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, tím tái do bị sặc khi ăn. Ông T. đang điều trị bệnh đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, di chứng tai biến mạch máu não 2 lần, không đi lại được.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân trước khi xuất viện. 

Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực chống độc BV chẩn đoán bệnh nhân sốc nhiễm trùng, suy thận cấp, viêm phổi, di chứng tai biến mạch máu não. Người bệnh được thở máy, vận mạch, kháng sinh và thực hiện các điều trị khác đi kèm nhưng tình trạng ngày càng diễn tiến xấu. Bệnh nhân được chỉ định cho chạy thận liên tục, sau 5 ngày, tình trạng dần cải thiện. Sau một tháng điều trị, bác sĩ cho bệnh nhân xuất viện.

Theo các bác sĩ, trong những trường hợp bệnh như trên, nếu không chạy thận thì tỷ lệ tử vong rất cao. Kỹ thuật lọc máu liên tục giúp tăng tỷ lệ cứu sống cho những trường hợp bệnh nhân rất nặng, đặc biệt là ở người bệnh có biến chứng suy thận nặng.

Tin, ảnh: Thu Sương

 

 

Chia sẻ bài viết