10/10/2018 - 15:48

Cưới chính mình vì áp lực kết hôn 

Đó là trường hợp của Lulu Jemimah, 32 tuổi (ảnh), đang theo học thạc sĩ tại Đại học Oxford (Anh). Sở dĩ cô gái người Uganda này phải làm như vậy là vì quá ngán ngẩm trước áp lực cưới chồng từ phía gia đình, đến nỗi cha của Jemimah đã soạn sẵn bài diễn văn đám cưới từ khi cô mới 16 tuổi.

Ảnh: Mirror

Jemimah từng là phóng viên tự do và cố vấn truyền thông cho Tổ chức Di cư Quốc tế. Năm 2013, cô nhận được học bổng ngành truyền thông của Đại học Macquarie ở Úc. Sau khi học xong, Jemimah nộp đơn vào Đại học Oxford và bắt đầu theo học thạc sĩ từ tháng 8-2017. Cô trở về Uganda để đón sinh nhật lần thứ 32 vào ngày 27-8 vừa rồi với dự định tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ. Tuy nhiên, tiệc sinh nhật tại một quán bar ở Thủ đô Kampala đã bất ngờ trở thành lễ cưới của Jemimah, khi cô xuất hiện trong bộ váy cưới, tiến về sân khấu trong giai điệu của Hành khúc đám cưới, tuyên bố tự cưới mình và giải thích lý do thiếu vắng chú rể. Ngoài khoảng 30 khách mời, lễ cưới còn có sự góp mặt của các phóng viên địa phương và quốc tế, nhiều nữ doanh nhân, ngoại trừ cha mẹ cô dâu.

Do biết xoay xở cũng như nhờ bạn bè giúp đỡ, nên toàn bộ “sự kiện trọng đại” của Jemimah chỉ tốn vỏn vẹn 2 bảng tiền thuê taxi đến buổi tiệc. Jemimah thừa nhận quyết định tự cưới chính mình khiến gia đình thất vọng, song cô cảm thấy đây là cam kết hoàn hảo đối với bản thân và sự học của cô.

HẠNH NGUYÊN (Theo Mirror)

Chia sẻ bài viết