22/04/2011 - 20:52

VÒNG 12 GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA, NGÀY 23-4

Cuộc tranh ngôi nhì bảng

Khả năng dứt điểm của XSKT Cần Thơ (phải) : “căn bệnh mãn tính”.

Tới giờ này, ít nhất là kết thúc lượt đi, ngôi đầu bảng của Sài Gòn Xuân Thành là “bất khả xâm phạm”. Vị trí thứ nhì là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Bình Định, An Giang, Than Quảng Ninh và Kienlongbank Kiên Giang. Vòng đấu này sẽ có những kết quả có thể quyết định sự thay đổi ở vị trí nhì bảng.

XSKT CẦN THƠ - SQC BÌNH ĐỊNH, 15 GIỜ 30, SÂN CẦN THƠ:
SẼ GAY CẤN!

Tạm xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, có 14 điểm, nhưng Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ chỉ hơn 3 điểm so với 5 đội xếp sau. Tiếp SQC Bình Định trên sân nhà, XSKT Cần Thơ hy vọng phong độ ổn định trên sân nhà sẽ giúp họ tự tin (3 trận trên sân nhà vừa qua, XSKT Cần Thơ thắng 2 và hòa 1). “Căn bệnh trầm kha” là khả năng dứt điểm của XSKT Cần Thơ đến nay vẫn chưa được cải thiện. Trận đấu vừa qua, đội đã phí phạm nhiều cơ hội khi gặp đội chủ nhà Fico Tây Ninh. Gặp SQC Bình Định khung thành XSKT Cần Thơ đối mặt hiểm nguy hơn bởi đội bóng đất võ có nhiều chân sút sắc bén.

SQC Bình Định đã trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau khi thắng CLB TPHCM 3-0. Hiện cùng 20 điểm như đội thứ nhì Kienlongbank Kien Giang và chỉ hơn đội thứ 4 An Giang 1 điểm nên mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Thiện là phải thắng XSKT Cần Thơ. Lối chơi của đội bóng đất võ mạch lạc với cặp tiền đạo Smart - Đức Thiện. Tuy phong độ trên sân khách của SQC Bình Định khá trầy trật, nhưng để tìm 3 điểm trên sân Cần Thơ không khó.

Dự đoán: SQC Bình Định thắng.

TDC BÌNH DƯƠNG - KIENLONGBANK KIÊN GIANG, 15 GIỜ 30, SÂN BÌNH DƯƠNG:
KHÁCH VẪN HƠN CHỦ

Kienlongbank Kien Giang tiếp tục tạo bất ngờ khi hạ An Giang 5-2, chiếm vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng. Điểm mạnh nhất của Kiên Giang là hàng phòng ngự khá vững khi mới thủng lưới 7 bàn trong khi khả năng tấn công ngày càng hiệu quả: họ đã có 16 bàn thắng/11 trận. Không chỉ chơi tưng bừng trên sân nhà, đội bóng vùng biển Tây Nam cũng giành được những kết quả khả quan trên sân đối phương.

TDC Bình Dương hiện đứng thứ 8 - phản ánh khá đúng thực lực của họ. Đội bóng này thường chơi “tử thủ” và chờ đợi bàn thắng từ tiền đạo De Jesus - cựu vua phá lưới V.League. Khi De Jesus bị khóa, TDC Bình Dương hầu như bế tắc. Xem ra dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng TDC Bình Dương không dễ kiếm điểm trước Kienlongbank Kiên Giang đang hưng phấn.

Dự đoán: Kienlongbank Kiên Giang thắng.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: CLB TPHCM - Fico Tây Ninh; Huda Huế - Nam Định; Quảng Nam - Đồng Nai; An Giang - Than Quảng Ninh.

Bài, ảnh: TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết