21/09/2021 - 20:08

Cuộc sống bình thường mới của người dân “vùng xanh” 

Từ 0 giờ ngày 18-9, 4 huyện của TP Cần Thơ, gồm: Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg. Tại các huyện, hoạt động sản xuất, thương mại tái khởi động; người dân phấn khởi khi dần trở lại cuộc sống bình thường mới. Và công tác phòng, chống dịch tại các địa phương vẫn được đặt ở mức cao nhất.

Sau hơn 2 tháng đóng cửa, ngày 20-9, Công ty TNHH May xuất khẩu Phong Điền mở cửa hoạt động trở lại. 55 công nhân (chiếm khoảng 60% công nhân của công ty) tham gia sản xuất, hầu hết là người địa phương, phần lớn đã được chích 1 mũi vaccine. 

   

Các ngân hàng vẫn áp dụng việc hạn chế lượng người/lần giao dịch. Do vậy, người dân phải thực hiện thủ tục phía bên ngoài và xếp hàng chờ đến lượt. Trong ảnh: Người dân xếp hàng thực hiện giao dịch tại Phòng giao dịch Sacombank Cờ Đỏ, thuộc Chi nhánh Sacombank Cần Thơ. 

Những ngày đầu sau giãn cách, các gian hàng buôn bán đã mở cửa trở lại và tuân thủ công tác phòng, chống dịch. Trong ảnh: Mua sắm tại trung tâm thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền.

Các chợ vẫn duy trì giải pháp bày hàng buôn bán bên ngoài chợ để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Trong ảnh: Một góc chợ trung tâm thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ. 

Hầu hết các điểm kinh doanh áp dụng giăng dây giữ khoảng cách, người dân đến mua hàng không được vào trong. Trong ảnh: Mua bán tại cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Thới Lai.

Nam Hương (thực hiện)

Chia sẻ bài viết