21/02/2024 - 15:13

Cuộc hội ngộ của người đàn ông cao nhất và người phụ nữ thấp nhất thế giới 

Người đàn ông cao nhất thế giới đã hội ngộ người phụ nữ thấp nhất thế giới sau 6 năm, kể từ khi buổi chụp ảnh của họ trước kim tự tháp Ai Cập gây sốt vào năm 2018.

Một trong những bức ảnh ấn tượng trong cuộc hội ngộ của họ là Amge đứng cạnh chiếc giày quá cỡ của Kosen.

Sultan Kosen, cao 251,46 cm và Jyoti Amge, chỉ cao 60,96 cm, vô cùng nổi bật khi họ hội ngộ và chụp ảnh cùng nhau ở Irvine, bang California (Mỹ), ngày 19-2.

Kosen (41 tuổi) đến từ Thổ Nhĩ Kỳ được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là “Người đàn ông cao nhất” vào năm 2009, còn Amge (30 tuổi) đến từ Ấn Độ được công nhận là “Người phụ nữ thấp nhất” vào năm 2011.

Một hình ảnh nổi bật khác cho tháy Amge đứng trên đùi Kosen nhưng vẫn không cao hơn vai anh.

Theo báo Anh Daily Mail, vóc dáng cao và nhỏ khác thường của họ là do bệnh lý. Amge mắc một dạng bệnh lùn gọi là loạn sản sụn khiến cô ngừng phát triển từ khi còn nhỏ, trong khi Kosen có một khối u gây ra chứng phì đại tuyến yên, làm sản sinh quá nhiều hoóc-môn tăng trưởng. Kösen chỉ ngừng cao vào năm 2011 sau khi trải qua điều trị kiểm soát việc sản xuất hoóc-môn tăng trưởng tại Trung tâm Y tế Đại học Virginia - tờ New York Post cho biết.

Kosen và Amge tươi cười hạnh phúc khi cùng nhau chụp ảnh.

Kosen và Amge từng chụp ảnh cùng nhau ở Cairo vào năm 2018. Họ tạo dáng trước Kim tự tháp Giza như một phần của chiến dịch vực dậy ngành du lịch đang gặp khó khăn của Ai Cập.

LÊ THƯ

Chia sẻ bài viết