09/05/2011 - 21:38

MANCHESTER CITY – TOTTENHAM, 01 GIỜ 45, NGÀY 11-5

Cuộc đua đến chiếc vé Champions League

Tiền đạo Balotelli (phải) của Manchester City chưa tìm lại
phong độ. Ảnh: AP

Mùa giải năm ngoái, Tottenham từng qua mặt Manchester City giành chiếc vé dự Champions League. Năm nay, Manchester City nắm lợi thế trước 3 trận cuối, nhưng trận gặp Tottenham lần này trên sân nhà cũng không phải dễ…

Manchester City hơn Tottenham 6 điểm nên nếu thắng, “Man xanh” chính thức giành chiếc vé cuối cùng của bóng đá Anh dự Champions League mùa tới. Nếu thua, Manchester City sẽ đối mặt nguy cơ tiếp tục lỗi hẹn. HLV Roberto Mancini đã để một số trụ cột nghỉ trong trận đấu với Everton vừa qua để quyết đấu với Tottenham. Vấn đề của Manchester City nằm ở hàng tiền đạo bởi phong độ của Dzeko và Balotelli khá trầy trật trong khi tay săn bàn chủ lực Carlos Tevez chưa bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, “tử huyệt” chống bóng bổng kém của họ lộ ra trong trận thua Everton 1-2 vừa qua. Ban huấn luyện Manchester City cũng “đau đầu” về lực lượng bởi tuần sau họ còn gặp Stoke City trong trận chung kết Cúp FA với mục tiêu giải cơn khát danh hiệu suốt 35 năm qua.

Dù từng vào đến tứ kết Champions League năm nay, nhưng ở sân chơi ngoại hạng Anh, Tottenham chỉ một lần được hưởng hương vị chiến thắng sau chuỗi 9 trận vừa qua. Mới đây, thi đấu trên sân nhà với mọi lợi thế trước đội bóng mới thăng hạng là Blackpool, nhưng thầy trò HLV Harry Redknapp cũng bị chia điểm. Phong độ thất thường dần đẩy Tottenham ra khỏi vị trí tốp 4 đội dẫn đầu. Sự vắng mặt của “Con trai thần gió” - tiền vệ Gareth Bale, càng khiến tuyến tiền vệ càng thêm khó khăn. Thủ môn Gomez thì thường xuyên mắc sai lầm “ngớ ngẩn”...

Sau khi căng sức quyết đấu với Manchester City, Tottenham còn phải đối đầu với Liverpool – đội đang cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ 5 mà Tottenham tạm giữ – để giành chiếc vé dự Europa League mùa tới. Hai trận gặp nhau gần đây nhất với Manchester City, Tottenham thắng một và hòa một.

Manchester City và Tottenham đều có vấn đề về phong độ. Nhưng Manchester City có lực lượng dồi dào hơn, được thi đấu trên sân nhà.

Dự đoán: Manchester City thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết