12/05/2021 - 08:09

Cũng từ rượu mà ra... 

Tòa án Nhân dân huyện Thới Lai vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo N.V.L (26 tuổi, ngụ tại huyện Thới Lai) 24 tháng tù về tội hủy hoại tài sản.

Lực lượng cảnh sát giao thông công an thành phố kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.

Theo cáo trạng, khoảng hơn 16 giờ ngày 17-12-2020, L điều khiển mô tô trên tuyến đường đi từ xã Ðông Thuận ra xã Trường Xuân trong trạng thái say xỉn, không đội nón bảo hiểm. Ðang chạy xe thì L nhìn thấy Tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Công an huyện Thới Lai có 3 người đang đi trên ô tô theo hướng ngược lại. Sợ bị xử phạt, L dừng xe lại giữa đường. Lúc này, Tổ tuần tra yêu cầu L dẫn xe vào lề để làm việc nhưng L không chấp hành mà nằm lăn ra đường. Tổ tuần tra đưa L và xe vào lề, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và kiểm tra giấy tờ xe, L không chấp hành mà lớn tiếng chửi thề, thách thức cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Nhận được tin báo, lượng lực Công an xã Trường Xuân đến hỗ trợ, yêu cầu L thổi vào máy đo nồng độ cồn. Sau nhiều lần thuyết phục, L cho đo nồng độ cồn (kết quả 0,939mg/lít) nhưng vẫn không chịu xuất trình giấy tờ xe. Trong lúc lực lượng đang lập biên bản, L đi vòng ra phía trước ô tô của Tổ tuần tra kiểm soát giao thông, dùng tay đập bể kính chắn gió ô tô. L bị lực lượng Công an xã đưa về trụ sở lập biên bản và tạm giữ.         

Trong phiên tòa vào cuối tháng 4 vừa qua, L bày tỏ sự hối hận, biện bạch do quá say nên không biết kiềm chế bản thân, làm chuyện sai trái. L xin mức án nhẹ và hứa không tái phạm nhưng đã muộn màng. Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa cho rằng việc L điều khiển xe trong tình trạng say rượu, không chấp hành đo nồng độ cồn mà còn đập bể kính chắn gió xe của lực lượng đang làm nhiệm vụ là việc làm vi phạm pháp luật, cần thiết phải xử lý nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung, góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông đường bộ. Sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử tuyên phạt L 24 tháng tù giam.

Hiện nay, cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố thường xuyên tuyên truyền tác hại của việc uống rượu, bia khi lái xe cũng như đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, mở các đợt cao điểm xử phạt nghiêm vi phạm về nồng độ cồn… nhưng vẫn còn một bộ phận người dân chủ quan, không chấp hành quy định pháp luật. Nhậu say lái xe không chỉ gây mất an toàn giao thông cho bản thân và bạn đồng hành mà còn dẫn đến nhiều hành vi vi phạm khác như trong vụ án trên. Vì vậy, khi điều khiển phương tiện, hãy giữ đầu óc tỉnh táo, đừng để cuộc vui trong phút chốc dẫn đến nhiều sai lầm đáng tiếc, phải trả giá bằng tự do của bản thân, gây khổ lụy cho gia đình.

        Bài, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết