05/07/2024 - 20:25

Cung cấp kiến thức, rèn kỹ năng cho cán bộ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 

(CT) - Thực hiện Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 30-6-2021 của UBND TP Cần Thơ về “Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”, Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ tổ chức “Chương trình huấn luyện về hoạt động ĐMST cho cán bộ hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST” trong 2 ngày 4 và 5-7.

Các học viên tham gia hoạt động thảo luận nhóm.

Chương trình nhằm xác định rõ chân dung, giá trị cốt lõi, định vị bản thân, khai thác thêm thế mạnh của học viên; nêu rõ thuận lợi, khó khăn và định hướng tầm nhìn, mục tiêu cũng như kế hoạch hành động cụ thể cho từng học viên vận dụng trong hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST tại địa phương. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp học viên hình thành các ý tưởng, chương trình hành động của cá nhân, tổ chức, từ đó chủ động xây dựng, phát triển và đề xuất kế hoạch hành động tại đơn vị phụ trách.

Đối tượng tham dự chương trình huấn luyện là các giảng viên đã, đang hoặc quan tâm đến đào tạo khởi nghiệp và ĐMST; cá nhân và đại diện tổ chức quan tâm, muốn đầu tư xây dựng hoặc trở thành chuyên gia ĐMST; cán bộ quản lý phụ trách các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn thành phố.

Trong 2 ngày, học viên sẽ được cung cấp kiến thức, rèn kỹ năng liên quan đến xu hướng khởi nghiệp, khởi nghiệp ĐMST trong bối cảnh mới; xác định các tiêu chuẩn, điều kiện cần của một cán bộ tư vấn, giảng viên dạy khởi nghiệp trong bối cảnh hiện nay; năng lực cần của một giảng viên dạy khởi nghiệp, khởi nghiệp ĐMST; báo cáo kết quả và trải nghiệm của học viên thông qua nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết