28/02/2020 - 17:08

Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ ký kết giao ước thi đua năm 2020 

Ngày 28-2, Hội nghị Tổng kết giao ước thi đua năm 2019 và ký kết giao ước thi đua năm 2020 Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ được tổ chức tại Cà Mau. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại hội nghị

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao kết quả đạt được của Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ. Trong đó, đáng ghi nhận là phong trào thi đua giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Hiện tỷ lệ nghèo của vùng ĐBSCL chỉ còn khoảng 3%. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng những vấn đề đặt ra mà các địa phương trong Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ cần lưu ý là già hóa dân số, mất cân bằng giới tính, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, ly hôn; hay vấn đề cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm; di cư lao động, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số vẫn cao…. “Văn kiện đại hội đã xác định và dự kiến văn kiện Đại hội thứ XIII tới cũng vẫn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt; công tác phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm; xây dựng, phát triển văn hóa là nền tảng của xã hội và nhiệm vụ an ninh quốc phòng là nhiệm vụ trọng điểm, thường xuyên. Chính vì thế, nhiệm vụ thi đua khen thưởng cũng phải gắn liền với các yêu cầu, các nhiệm vụ chính trị này” - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu chứng kiến nghi thức trao Cờ luân lưu cho địa phương đảm trách vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua Tây Nam Bộ năm 2020.

Theo Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ, năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân của cụm đạt hơn 8%. Một số tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao như Trà Vinh gần 15%, Bạc Liêu hơn 10%. Tổng thu ngân sách của cụm đạt trên 88.000 tỉ đồng và hầu hết các tỉnh trong cụm đều vượt chỉ tiêu này.

Kết quả thi đua năm nay, Bạc Liêu được chấm điểm cao nhất và dẫn đầu. Đứng thứ 2, thứ 3 lần lượt là Cà Mau và Long An. Cụm thi đua Tây Nam bộ năm 2020 do tỉnh Hậu Giang làm cụm trưởng, các tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp là cụm phó.

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tây Nam bộ