06/01/2023 - 10:51

Cụ bà 89 tuổi nhận bằng thạc sĩ 

Cụ Joan Donovan ở bang Florida (Mỹ) đã có thêm một sự kiện để ăn mừng nhân dịp đầu năm mới, khi chính thức nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 89.

Trong lễ tốt nghiệp được tổ chức riêng bên ngoài ngôi nhà của mình ở Florida, cụ Donovan trong trang phục tốt nghiệp đã được trao bằng thạc sĩ về viết sáng tạo của Đại học Southern New Hampshire.

Donovan kể lại rằng sau khi tốt nghiệp trung học năm 16 tuổi, gia đình không có tiền cho bà vào đại học. Mặc dù sau đó bà đã cố gắng tham gia một số khóa học, nhưng việc học tiếp tục bị gián đoạn vì chuyện lập gia đình và sinh con.

Khi con cái trưởng thành và chuyển nhà đi nơi khác, bà Donovan bắt đầu quay lại trường học để lấy bằng cao đẳng, sau đó học tiếp 4 năm tại một trường đại học và tốt nghiệp cử nhân ở tuổi 84. Không dừng lại ở đó, bà còn muốn học nhiều hơn nữa.

Xác định mục tiêu lấy bằng thạc sĩ về viết sáng tạo, nhưng trường đại học tại bang nhà không cung cấp chương trình này. Do đó, bà đã đăng ký chương trình đào tạo trực tuyến của Đại học Southern New Hampshire và hoàn thành mục tiêu ở tuổi 89.

HẠNH NHÂN (Theo UPI)

Chia sẻ bài viết