26/02/2013 - 10:20

Cristian Cuevas – “Sư tử Simba” của Chelsea

Cristian Cuevas – tài năng trẻ mới nổi của Chile. Ảnh: Mirror

Sau một thời gian theo đuổi, Chelsea cuối cùng cũng đã có được sự phục vụ của “thần đồng” người Chile Cristian Cuevas với mức phí chuyển nhượng 1,7 triệu bảng Anh. Cristian Cuevas hiện là một trong những cái tên trẻ tuổi được săn đón nhiều nhất ở Nam Mỹ.

Chỉ mới 17 tuổi, song Cristian Cuevas đã có vị trí trong dàn cầu thủ chủ chốt của đội tuyển U-20 Chile đạt thành tích cao tại giải vô địch U-20 Nam Mỹ hồi tháng 1 và đoạt vé tham dự World Cup U-20 vào tháng 6 tới. Phong độ chói sáng của cậu tại giải đấu đó đã thôi thúc ban lãnh đạo Chelsea đẩy nhanh tiến độ có được Cuevas, trước sự lăm le của nhiều CLB châu Âu trong đó có Udinese.

Với biệt danh “Sư tử Simba”, Cristian Cuevas chỉ mới bắt đầu ra sân thi đấu cho CLB O’Higgins từ lúc 16 tuổi và thỉnh thoảng mới có mặt trên sân. Tuy nhiên, tại giải vô địch U-20 Nam Mỹ vừa qua, Cristian Cuevas đã lột xác hoàn toàn khi được đẩy từ vị trí hậu vệ cánh trái lên tiền vệ cánh trái và khả năng tấn công của cậu đã bùng nổ mạnh mẽ.

Cristian Cuevas lần đầu tiên thu hút sự chú ý của các nhà tuyển trạch Chelsea là ở giải Milk Cup năm ngoái khi Chile du đấu ở Anh, Đức và Hà Lan. Không lâu sau đó, Cristian Cuevas đã được mời đến tập luyện cùng đội U-21 của Chelsea và tạo được ấn tượng khá tốt với những HLV của đội bóng này.

Cristian Cuevas có tốc độ, kỹ thuật và khả năng quan sát tốt. Cậu tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha phản công nhanh với những đường chuyền dài rất chuẩn xác. Cristian Cuevas còn rất lắt léo trong các pha đi bóng đối mặt hậu vệ đối phương và có những cú sút xa bằng chân trái rất uy lực và hết sức nguy hiểm. 

Trước mắt, Cristian Cuevas sẽ tiếp tục ở lại Chile thi đấu cho CLB O’Higgins tới cuối mùa giải và cùng U-20 Chile tham dự World Cup U-20 trước khi chuyển sang Anh thi đấu cùng đội trẻ Chelsea. Theo các chuyên gia, tài năng của Cristian Cuevas sẽ “thăng hoa” cùng Chelsea trong một thời gian không xa.

Văn Tùng  (Theo Mirror)

Chia sẻ bài viết