21/03/2011 - 21:29

Cổ động viên Cần Thơ:
Cầu thủ thứ 12

Người hâm mộ và cổ động viên luôn sát cánh bên CLB XSKT Cần Thơ.

CLB Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ vừa chặn bước tiến của “đại gia” Sài Gòn Xuân Thành - một đội bóng toàn thắng từ đầu giải - bằng tỷ số hòa 1-1. Trước đó, các chàng trai Tây Đô đã thắng Hà Nội 3-2. Đằng sau thành công ban đầu đó của thầy trò tân HLV trưởng Huỳnh Ngọc San phải nói đến sự tiếp “lửa” của cổ động viên đất Tây Đô.

Nhớ lại trước trận tiếp Hà Nội, XSKT Cần Thơ đang rối bời sau những trận thua liên tiếp và tụt xuống nhóm đội chót bảng. Hàng ngàn cổ động viên vẫn đội cái nắng như đổ lửa để đến sân Cần Thơ cổ vũ cho đội nhà. Trên khán đài, có nhiều cụ già tóc bạc phơ ngồi chen giữa những em nhỏ. Trước mỗi pha tấn công, một cú dứt điểm đẹp mắt của các cầu thủ XSKT Cần Thơ, khán đài dậy lên những tiếng trống, những tiếng vỗ tay tán thưởng. Điều đáng ghi nhận là mỗi khi đội nhà mắc lỗi, thủng lưới, hầu như không có những tiếng la ó mà thay vào đó là sự im lặng giảm bớt áp lực cho các cầu thủ.

Trước trận XSKT Cần Thơ tiếp đội bóng “bất khả chiến bại” Sài Gòn Xuân Thành khó ai nghĩ rằng XSKT Cần Thơ sẽ hòa. Tuy nhiên, sự ủng hộ nhiệt tình của cổ động viên suốt trận đã nâng bước các cầu thủ Cần Thơ, giúp họ đứng vững trước dàn “sao” của đối phương và tìm được trận hòa quý giá. Tan trận đấu, nhiều cổ động viên nán lại rất lâu để chia vui với thầy trò HLV Huỳnh Ngọc San.

Phóng viên nhiều tờ báo đến sân Cần Thơ nhận xét: “Cổ động viên sân Cần Thơ rất lành tính. Họ đến sân để động viên cầu thủ nhà, để xem những trận hay, cầu thủ đá hết sức chứ thắng thua chưa hẳn là điều quan trọng nhất”. Trong thời buổi nạn bạo lực sân cỏ và phi văn hóa đang tràn lan trên sân cỏ nước ta, nhận xét đó quả là một lời khen và động viên rất lớn.

CLB XSKT Cần Thơ đã tìm lại sự hứng khởi, nhiệt tình trong lối chơi. Có đà, hun đúc hy vọng đội bóng Tây Đô duy trì và cải thiện tinh thần thi đấu, chất lượng chuyên môn để đáp lại lòng mong mỏi của nhiều thế hệ cổ động viên, người hâm mộ đội nhà.

Bài, ảnh: LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết