25/11/2014 - 21:41

CỜ ĐỎ: Tặng học bổng, bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo

Ngày 25-11, huyện Cờ Đỏ phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón và hóa chất dầu khí Tây Nam Bộ tổ chức trao học bổng và thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Thạnh phú 1 và Trường Tiểu học Thạnh Phú 4.

Tại đây, Công ty Cổ phần Phân bón và hóa chất dầu khí Tây Nam Bộ đã trao 80 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh thuộc diện cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Thạnh Phú 1; trao tặng 17 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng và 1.000 quyển tập cho học sinh nghèo Trường Tiểu học Thạnh Phú 4. Tổng trị giá các phần quà trên 24 triệu đồng, được trích từ quỹ phúc lợi của công ty. Đây là chương trình nhằm tiếp sức các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường và giúp các em học sinh được hưởng các chế độ bảo hiểm y tế.

Đến nay, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế học sinh toàn huyện Cờ Đỏ đạt trên 82%, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2013, góp phần đưa tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế của huyện đạt trên 59%, xếp thứ 2 toàn thành phố Cần Thơ.

QUẾ MINH

Chia sẻ bài viết