25/01/2011 - 14:41

VÒNG 2 GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA- CÚP TÔN HOA SEN 2011

CLB XSKT Cần Thơ "khó thở" trên sân nhà

Các cầu thủ XSKT Cần Thơ (giữa) đang “chao đảo”...

Đội bóng đất Tây Đô vừa nếm “chén đắng” trước đội bóng mới thăng hạng Kienlongbank Kiên Giang. Tiếp CLB TPHCM trên sân nhà, ngày 25-1, các cầu thủ Cần Thơ đang chịu nhiều áp lực.

Trận thua K.Kiên Giang càng làm tăng những mối lo của XSKT Cần Thơ đã được nói nhiều từ đầu mùa giải. Dù đấu với một đội mới thăng hạng, nhưng người ta chưa thấy dấu ấn lối chơi đồng đội của XSKT Cần Thơ. Điểm yếu nhất của XSKT Cần Thơ ở hàng phòng ngự càng bộc lộ rõ khi hậu vệ cánh phải Tất Tài và các hậu vệ khác phối hợp chệch choạc. Hậu vệ Tất Tài tiếp tục mắc những lỗi “ngớ ngẩn”, khiến khung thành của thủ môn Trần Văn Hóa nhiều lần bị đặt trong tình thế báo động. Hàng tiền vệ ít sự lựa chọn khi hai cầu thủ Trung Đông và Nguyên Quang lại chấn thương sau trận thua vừa rồi. Còn trên hàng tiền đạo bộ đôi Đinh Cường – Fortunat chưa đủ thời gian để tìm sự ăn ý. Chỉ còn hy vọng sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ tiếp sức cho họ hưng phấn để vượt qua khó khăn.

CLB TPHCM khởi đầu khá ấn tượng trên sân nhà Thống Nhất khi cầm hòa Than Quảng Ninh – á quân mùa giải trước với tỉ số 1-1. Dưới thời tân HLV trưởng Simunic, CLB TPHCM thể hiện lối chơi khá chắc chắn, kỷ luật và quyết tâm cao. Trong đội hình của họ có tiền vệ cánh phải Thanh Sang thường đột phá táo bạo, khéo léo vào vùng cấm địa đối phương. HLV Simunic thường bố trí hai cầu thủ ngoại là hậu vệ Cokolic và tiền vệ De Lima tạo lập thế trận chắc chắn còn khi cần gia tăng sức tấn công, tiền đạo cao lớn Jackson được trọng dụng. Có thể nói sau một mùa giải thất bát, dường như CLB TP HCM đã tìm lại sự đoàn kết, hướng đến lối chơi vững chắc.

Xem ra, dù thi đấu trên sân nhà, nhưng XSKT Cần Thơ chưa đủ lực để vượt qua được đội khách đang trên đà ổn định mọi mặt.

Bài, ảnh: TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết