17/01/2011 - 10:59

CLB Hà Nội T&T sẽ "lột xác" ?

Với Samson (trái), Hà Nội T&T như “hổ thêm nanh”. Ảnh: thegioibongda.com

Năm ngoái, CLB Hà Nội T&T vô địch V.League. Thế nhưng, vị trí vô địch đó hầu như chưa thuyết phục khi thi đấu thất thường. Mùa giải này, đội bóng Thủ đô quyết tâm thay đổi...

Siêu cúp 2011 dù khá chật vật và có phần may mắn, nhưng dù sao đã củng cố niềm tin cho các cầu thủ Hà Nội T&T trên đường bảo vệ “ngôi vương” V.League. Hiện nay, đội bóng của “bầu” Hiển giữ được 3 ngoại binh: Gonzalo, Benicio và Cristiano, còn chiêu mộ thêm tiền đạo Samson từ CLB Cao su Đồng Tháp - một trong những tiền đạo hàng đầu V.League. Giá chuyển nhượng không được tiết lộ, nhưng chắc Samson sẵn sàng chấp nhận đền bù hợp đồng cho Cao su Đồng Tháp với số tiền 6 tỉ đồng để sớm về với Hà Nội T&T.

Tiền đạo Samson có thể lực sung mãn, càn lướt, dứt điểm uy lực và hiệu quả cao hẳn sẽ giúp phong cách tấn công của Hà Nội T&T đa dạng, đột biến hơn. Còn Gonzalo vẫn là “gà son” trong vùng cấm địa đối phương, với khả năng chớp thời cơ và không chiến giỏi. Tiền đạo Lê Công Vinh đang trong quá trình hồi phục chấn thương... Sự có mặt của Thạch Bảo Khanh, Văn Quyết cũng cập bến Hà Nội T&T hy vọng sẽ góp phần thu hút khán giả đến sân Hàng Đẫy nhiều hơn.

Nhưng tăng sức chiến đấu là một lẽ, mùa giải mới sẽ không phải là cuộc “đi dạo” với nhà đương kim vô địch V.League. Họ sẽ phải căng sức tham dự cả V.League và AFC Cup. Hơn nữa, các “đại gia” tham vọng vô địch bây giờ sẽ tập trung bám đuổi Hà Nội T&T ngay từ vạch xuất phát.

Vừa nhắm mục tiêu bảo vệ chiếc cúp vô địch V.League vừa muốn chơi ấn tượng để làm hài lòng khán giả sẽ đặt ra nhiều thách thức lên chân các cầu thủ Hà Nội T&T. Dù sao bước chuyển của Hà Nội T&T sẽ hứa hẹn góp phần giúp sân chơi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sôi động hơn.

T.N

Chia sẻ bài viết