11/07/2011 - 08:28

CLB Borussia Dortmund tiếp tục "dòng máu trẻ"

Borussia Dortmund vẫn đặt mục tiêu “khui sâm banh” ở mùa giải tới. Ảnh: blogspot.com

CLB Borussia Dortmund bất ngờ qua mặt nhiều “đại gia” để đăng quang ở giải VĐQG Đức (Bundesliga) năm ngoái. Mùa bóng tới, ban huấn luyện của Borussia Dortmund tiếp tục đặt niềm tin vào đội hình trẻ cuồn cuộn “lửa”.

Sau khi đăng quang, người hâm mộ từng lo ngại Borussia Dortmund sẽ bị “rút ruột”. Thế nhưng đến nay chỉ mới có một danh thủ là Sahin về tay CLB Real Madrid. Tuy nhiên, ban huấn luyện Borussia Dortmund đã đặt sự tin tưởng vào Shinji Kagawa – cầu thủ người Nhật Bản từng được xem là nhạc trưởng của Borussia Dortmund trong nửa đầu mùa giải năm ngoái - đã bình phục chấn thương, sẽ lấp khoảng trống. Shinji Kagawa vừa lập một hat-trick trong chiến thắng 7-1 của đội nhà trước CLB HSK –Auswahi.

Kinh phí có hạn, Borussia Dortmund cũng khéo “liệu cơm gắp mắm” và đã chiêu mộ tiền vệ 20 tuổi LLkay Gundogan – nguồn cảm hứng giúp CLB “khiêm tốn” Nuremberg bất ngờ xếp hạng 6 Bundesliga năm ngoái. Borussia Dortmund cũng làm dày đội hình bằng các hợp đồng mới: Ivan Perisic (Brugge), Leitner, Lowe, Amini tất cả đều là những cầu thủ trẻ. Ban lãnh đạo Borussia Dortmund đang thương thảo ký hợp đồng với tiền đạo Bendtner từ Arsenal để có thêm hy vọng tạo thêm một mũi “không chiến” lợi hại. Hiện giờ, HLV Jurgen Klopp của Dortmund tin tưởng: “Đội hình của chúng tôi còn mạnh hơn mùa giải năm ngoái”.

Con đường phía trước của Borussia Dortmund không bằng phẳng khi mùa tới họ sẽ dự nhiều giải đấu trong đó khó khăn nhất là bảo vệ ngôi “vương” ở Bundesliga trước “hùm xám” Bayern Munich hoặc đấu trường khắc nghiệt mang tên Champions League.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết