22/06/2021 - 15:02

Chung sức phòng, chống dịch COVID-19 

Cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân cùng tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Mặt trận các cấp trong thành phố cùng các tổ chức thành viên đã chung sức vận động, tiếp nhận, hỗ trợ các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN thành phố tiếp nhận tiền từ các đơn vị, tập thể ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN thành phố tiếp nhận tiền từ các đơn vị, tập thể ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ đã triển khai kế hoạch vận động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố tích cực tham gia vận động và quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Trong những ngày qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố đã tiếp nhận tiền, hàng hóa từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Tính đến ngày 17-6-2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố đã tiếp nhận và ghi nhận đăng ký hơn 8,8 tỉ đồng từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm còn ủng hộ vật tư y tế (khẩu trang y tế, găng tay, kính che giọt bắn) và hàng hóa (nước suối, sữa, nước trái cây, trà thanh nhiệt…) với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng, hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn.

Song song với tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, Mặt trận các cấp trong thành phố tổ chức phát động đợt cao điểm ủng hộ phòng, chống dịch. Tại buổi lễ phát động do Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận Bình Thủy tổ chức, đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài quận tích cực tham gia ủng hộ, chung tay đóng góp cùng địa phương đẩy lùi dịch COVID-19. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn nêu cao ý thức tự giác, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19... Đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận đã tiếp nhận từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ  công tác phòng, chống dịch COVID-19 gồm tiền và nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 1,3 tỉ đồng.

Các tổ chức thành viên của Mặt trận cũng tổ chức các hoạt động tích cực tham gia phòng, chống dịch. Điển hình như Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ đã triển khai lực lượng tình nguyện viên tham gia các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến giao thông trọng điểm, cửa ngõ ra vào thành phố. Tại các điểm kiểm soát, đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ lực lượng chức năng kiểm tra, hướng dẫn người tham gia giao thông khai báo y tế và hướng dẫn cài đặt, sử dụng các phần mềm khai báo y tế, ghi nhận lịch trình di chuyển khi vào thành phố. Các đội thanh niên tình nguyện còn trực tiếp đến hộ dân tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, khai báo y tế điện tử. Các hoạt động trên đã thu hút hơn 2.000 tình nguyện viên đến từ các đơn vị trực thuộc. Đinh Hoàng Bảo Nghi, đoàn viên khu vực 6, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Qua phát động của các cấp bộ đoàn, em tình nguyện tham gia trực ở điểm kiểm soát số 1: quốc lộ 1, đường dẫn cầu Cần Thơ. Em thấy, tuổi trẻ cần thể hiện trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện góp sức cùng mọi người tham gia phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cộng đồng”.

Các tôn giáo ở TP Cần Thơ tạm dừng các hoạt động tôn giáo và tích cực vận động, hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố ban hành thông báo yêu cầu tạm đóng cửa cơ sở tự viện, không tổ chức hoạt động tôn giáo, tụng kinh sám hối, tập trung đông người; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố, các quận, huyện, trụ trì và phật tử các tự viện trong thành phố đã tích cực hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch với tổng trị giá gần 1 tỉ đồng; trao tặng 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQVN thành phố ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống dịch COVID-19. Ban Đại diện Phật giáo Hòa Hảo thành phố tổ chức đoàn đến tặng khẩu trang, sữa, nước suối cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch với tổng trị giá hơn 32 triệu đồng…

Mặt trận các cấp trong thành phố và các tổ chức thành viên đã khơi dậy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc; qua đó, cộng đồng chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia ủng hộ để có thêm nguồn lực mua vật tư y tế, vaccine, hỗ trợ cho các khu cách ly và động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố phòng, chống COVID-19, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết