02/08/2021 - 20:38

Chuẩn bị mọi mặt cần thiết, có vaccine là tiêm ngay cho người dân 

(CTO) - Tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện, cơ sở y tế sáng ngày 2-8, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố yêu cầu chuẩn bị mọi mặt cần thiết, khi có vaccine là tiêm ngay cho người dân.

Tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 tại Trường Tiểu học Võ Trường Toản.

Tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 tại Trường Tiểu học Võ Trường Toản.

Theo đồng chí Phạm Văn Hiểu, vaccine là biện pháp căn cơ nhất trong phòng, chống dịch COVID-19. Thành phố đang chỉ đạo quyết liệt. Các quận ủy, huyện ủy trực tiếp chỉ đạo công tác này. Các quận, huyện báo cáo khả năng tiêm, số lượng người dân cần tiêm, bàn tiêm, điểm tiêm... và đề xuất cần thành phố hỗ trợ nếu cần để khi vaccine về, bảo đảm đủ điều kiện an toàn để tiêm ngay cho người dân. Sở Y tế tham mưu kế hoạch cụ thể, nhất là số nhân lực y tế tham gia công tác tiêm chủng.

Báo cáo tại cuộc họp, các quận, huyện cho biết đã huy động y tế công lập và tư nhân, nhân viên y tế về hưu để tiêm cho người dân. Mỗi quận, huyện có khả năng tiêm từ 2.000-10.000 mũi tiêm/ngày. Ðồng thời đề nghị nếu vaccine về nhiều, để đảm bảo tiêm nhanh, sớm, an toàn, rất cần Sở Y tế thành phố điều động nhân lực hỗ trợ và tập huấn thêm nhân viên y tế có giấy chứng nhận an toàn tiêm chủng.  

Tại cuộc họp, đại diện các BV tư nhân như Phương Châu, Hòa Hảo... cũng bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ công tác tiêm chủng.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cho biết: TP Cần Thơ đang triển khai tiêm đợt 4 vaccine phòng COVID-19. Ðợt 4 này, Bộ Y tế phân bổ cho TP Cần Thơ 68.000 liều AstraZeneca, 1.170 liều Pfizer và 15.120 liều của Moderna. Hiện thành phố đã nhận hơn 69.000 liều AstraZeneca, Pfizer và khẩn trương tiêm nhanh, an toàn cho các đối tượng tiêm. Ngành Y tế huy động y tế công lập, ngoài công lập, công an, quân đội, tình nguyện viên... tham gia tại các điểm tiêm.

Bộ Y tế cũng thông báo trong tháng 7-2021 cấp trên 170.000 liều vaccine cho TP Cần Thơ, tuy nhiên vaccine chưa về. Khi có vaccine TP Cần Thơ sẽ nhanh chóng tiếp nhận để triển khai tiêm đợt 5. Ngành Y tế đã tập huấn cho 968 nhân viên y tế công tác tiêm chủng và còn tiếp tục tập huấn thêm. Nếu lượng vaccine về nhiều, thành phố sẵn sàng tổ chức tiêm cả buổi tối.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết