10/08/2017 - 09:43

Chuẩn bị khởi tố nhà báo nghi tống tiền doanh nghiệp 

(CT) – Sáng 10-8-2017, theo nguồn tin riêng của Báo Cần Thơ, Công an TP Cần Thơ đang củng cố hồ sơ chuẩn bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm pháp luật. Trước khi bị bắt, Uyển là Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập (văn phòng tại TP Hồ Chí Minh).

Ảnh của Phạm Lê Hoàng Uyển trên trang Facebook cá nhân.

Hoàng Uyển lúc mới bị bắt.

Theo thông tin ban đầu, từ 31-7 đến 4-8-2017, trên báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; Ve sầu thoát xác và Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng, phản ánh sai phạm của một số công ty, doanh nghiệp trong việc huy động vốn mở khu du lịch sinh thái tại tỉnh Hậu Giang.

Do có quen biết trước, Uyển đã liên hệ với chủ doanh nghiệp đề nghị chi tiền để gỡ bài xuống, giá 700 triệu đồng. Nếu không đưa tiền, báo Phụ nữ sẽ tiếp tục đăng bài, khi đó, muốn gỡ xuống phải chung chi 1 tỉ đồng.

Lo sợ những sai phạm bị phanh phui, chủ doanh nghiệp đồng ý, sau đó Uyển từ TP Hồ Chí Minh xuống Cần Thơ nhận tiền. Tối 6-8-2017, tại quán cà phê ở quận Ninh Kiều, Uyển bị bắt quả tang khi đang nhận 280 triệu đồng.

Chiếc ô tô chở Hoàng Uyển đi nhận tiền doanh nghiệp. 

Theo lời khai của Uyển, bị can không thực hiện việc này một mình mà có sự tiếp tay của người khác. Công an thành phố đang tiếp tục làm việc với các đối tượng có liên quan để làm rõ những nghi vấn trong đường dây chạy “gỡ bài” này.

Theo lãnh đạo Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, Hoàng Uyển không liên quan đến loạt bài đơn vị thực hiện. Hành vi sai phạm của Uyển làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, đề nghị công an nhanh chóng làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết