18/07/2018 - 21:31

Chưa có kết luận chính thức của Thủ tướng Chính phủ 

Trong mấy ngày qua, có một số báo đưa thông tin về Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm về nhà đất ở  TP Cần Thơ. Về vấn đề này, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, cho biết:

- Trong những ngày qua (từ ngày 12-7) đến nay, theo chúng tôi thống kê  có 25 tờ báo, phần lớn là báo điện tử (của Trung ương và một số địa phương) đã đăng tải trên 30 bài viết thông tin về nội dung Kết luận số 978/KL-TTCP ngày 22-6-2018 của Thanh tra Chính phủ, thanh tra việc chấp hành pháp luật về chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác của UBND TP Cần Thơ.

Tuy nhiên, có một số bài viết có tính suy diễn, không sát với nội dung Thanh tra Chính phủ báo cáo Thủ tướng, làm cho dư luận hiểu chưa đúng. Mặt khác, theo quy trình thanh tra, Thủ tướng đang lấy ý kiến các bộ, ngành và giải trình của UBND TP Cần Thơ và chưa có kết luận sau cùng, Thanh tra Chính phủ cũng chưa công bố chính thức.

- Hiện nay, thành phố giải quyết vấn đề này như thế nào, thưa ông ?

- Thành phố đã giao các sở, ngành liên quan tham mưu giải trình theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn 6216/VPCP-V.I ngày 02 tháng 7 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ. Thành phố đang chờ Thanh tra Chính phủ công bố chính thức sẽ triển khai thực hiện.

Như vậy, đây là văn bản đang trong giai đoạn xem xét của các cơ quan Trung ương và giải trình của địa phương, chưa có kết luận chính thức của Thủ tướng Chính phủ.

Do đó, chúng tôi đề nghị, các cơ quan báo chí khi thông tin về vấn đề này cần thận trọng, khách quan, tránh suy diễn, bình luận tạo dư luận không tốt về địa phương. Khi có thông tin đầy đủ, chính thức, thành phố sẽ thông tin chính thức đến các cơ quan báo chí trong phạm vi, quyền hạn của mình.

- Xin cảm ơn ông !

P.V (thực hiện)

Chia sẻ bài viết