18/12/2019 - 21:31

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Quy Nhơn, Bình Định 

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Giám mục Nguyễn Văn Khôi chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. (Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN)

Ngày 18-12, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Lễ Giáng sinh Tòa Giám mục Giáo phận Quy Nhơn tỉnh Bình Định. Cùng tham dự có lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng Linh mục Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận Quy Nhơn cùng các linh mục, đồng bào Công giáo mạnh khỏe, hưởng một mùa Giáng sinh an lành, vui tươi, hạnh phúc và tiếp tục có những đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn thông báo với Giám mục Nguyễn Văn Khôi về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, hội nhập quốc tế, năng lực cạnh tranh quốc gia, cho biết vị thế của đất nước trên trường quốc tế được nâng lên. Năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp, Việt Nam hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đã đề ra. Trong đó, nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,92%, GRDP đạt hơn 266 tỉ USD, thu nhập bình quân đầu người đạt 2.790 USD, lượng khách quốc tế đến Việt Nam khoảng 18 triệu lượt.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định, có được kết quả này là nhờ vào nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, trong đó có những đóng góp tích cực của các vị chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo trong cả nước, trong đó có Quy Nhơn. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, với uy tín và trách nhiệm của mình, Giám mục Nguyễn Văn Khôi sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các vị linh mục, nam nữ tu sĩ và đồng bào Công giáo trong Giáo phận tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động; tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình phối hợp Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong giáo phận; góp phần xây dựng đất nước và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Thay mặt Giáo phận Quy Nhơn, Giám mục Nguyễn Văn Khôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ, các cấp ngành của tỉnh Bình Định và khẳng định, với uy tín của mình Giám mục sẽ tiếp tục động viên đồng bào thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Nguyên Linh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết