13/02/2020 - 23:05

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ kiểm tra phòng, chống dịch COVID -19 tại trường học 

(CT)- Sáng 13-2, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và một số sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại các trường học.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh (bên trái, thứ hai) và lãnh đạo quận Ninh Kiều, các sở, ngành kiểm tra tại Trường THCS An Khánh.

Đoàn đã đến 6 trường: Mầm non Nhơn Lộc, THPT Phan Văn Trị, Tiểu học Mỹ Khánh 1 (huyện Phong Điền) và THCS An Khánh, Mầm non Vàng Anh, THPT An Khánh (quận Ninh Kiều). Qua kiểm tra, các trường đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch, đã thực hiện tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc sát trùng, tuyên truyền trong giáo viên, phụ huynh và học sinh. Tại các cổng trường, có treo pa-nô, dán thông tin tuyên truyền ở bảng thông báo của nhà trường. Cô giáo phối hợp cùng phụ huynh hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe cũng như ôn bài tại nhà cho học sinh. Theo dõi sát tình hình sức khỏe của các giáo viên và học sinh, đặc biệt là những người có đến những địa phương có ca bệnh.

Theo báo cáo từ Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 12-2, có 100% trường học đã thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường (tẩy rửa bằng xà phòng và cloramin B), phun thuốc, truyền thông.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Hồng Thắm, Sở đã phối hợp rất chặt chẽ với Sở Y tế trong công tác kiểm tra, giám sát. Các trường đã bám sát chỉ đạo của ngành chuyên môn, chủ động thực hiện phòng, chống dịch bệnh rất tốt. Các điều kiện để chuẩn bị cho học sinh đến trường đã được ngành y tế giám sát thực hiện sát sao, đảm bảo các yêu cầu đề ra. Cuối tuần này, Sở sẽ kiểm tra lại các trường, nếu không có gì thay đổi thì các trường sẽ trở lại học vào ngày 17-2-2020.

Sau khi kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Mạnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở các điểm trường. Đồng thời đề nghị các thầy cô giáo cố gắng duy trì, thực hiện tốt các biện pháp học tập tại nhà để các em được học tập liên tục, bắt nhịp tốt khi trở lại lớp học. Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh và tập thể giáo viên nhà trường.

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết