18/07/2012 - 08:49

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Khu Lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

* Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Quân khu 9

Ngày 17-7, tại xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh An Giang đã trọng thể tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt Khu Lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, địa phương, gia đình thân tộc Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đông đảo người dân An Giang đã dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng là tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cộng sản, vượt qua mọi thử thách nghiệt ngã trong lao tù của đế quốc và sự khốc liệt của chiến tranh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân; là người tiêu biểu cho chính sách Đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ tịch Tôn Đức Thắng là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, ở bất cứ cương vị nào, từ người công nhân bình thường đến Chủ tịch nước, đều sống khiêm tốn, giản dị, suốt đời cần kiệm, liêm chính, gần gũi với đồng chí, đồng bào. Chủ tịch Tôn Đức Thắng là niềm tự hào của Đảng ta, nhân dân ta.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Việc trao cho Khu Lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt là sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những công lao, đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng cho đất nước và dân tộc; có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau về tấm gương sáng ngời của Chủ tịch Tôn Đức Thắng; là sự khẳng định của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta mãi đi theo con đường Bác Hồ, Bác Tôn đã lựa chọn.

Chủ tịch nước nêu rõ, An Giang vinh dự và tự hào là quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Đảng và Nhà nước luôn mong muốn và tin tưởng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà mãi mãi phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu xây dựng An Giang phát triển toàn diện, văn minh, giàu đẹp, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, như tình cảm và mong ước của Bác Tôn lúc sinh thời đối với quê hương An Giang.

* Chiều ngày 17-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và làm việc tại Quân khu 9.

Trung tướng Nguyễn Phương Nam - UV Ban Chấp hành trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 9 báo cáo với Chủ tịch nước và các đồng chí trong Đoàn về công tác Quân sự - Quốc phòng của Quân khu trong thời gian qua, tập trung là công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác xây dựng lực lượng, tổ chức biên chế trang bị kỹ thuật, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, quản lý nắm chắc vùng trời, vùng biển, biên giới nội địa, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, cấp ủy, chính quyền các địa phương xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện cho các tỉnh thành phố phát triển kinh tế xã hội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những thành tích đã đạt được của LLVT Quân khu 9 trong thời gian qua. Chủ tịch nước cũng lưu ý một số vấn đề về công tác Quân sự - Quốc phòng trong thời gian tới, Quân khu 9 cần xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ và việc tổ chức xây dựng, huấn luyện cho các lực lượng, nâng cao tinh thần cảnh giác ngăn chặn kịp thời mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, tăng cường công tác đối ngoại, phối hợp tốt với các địa phương chăm lo đời sống nhân dân, giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo, phòng chống thiên tai, lũ lụt xây dựng vùng Tây Nam bộ phát triển nhanh, toàn diện, đảm bảo ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

TTXVN- HOÀNG KHIÊM

Chia sẻ bài viết