04/05/2009 - 08:16

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp thân mật Đoàn đại biểu Hội hữu nghị và đoàn kết Venezuela - Việt Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng quà lưu niệm cho ông Luis Alberto Correa Suarez, đại diện cựu du kích Caracas, người đã tham gia vụ bắt một trung tá Mỹ để ra điều kiện trao đổi, đòi Mỹ trả tự do cho anh Nguyễn Văn Trỗi trước đây.
Ảnh: TRÀNG DƯƠNG (TTXVN)

Chiều 3-5, tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu Hội hữu nghị và đoàn kết Venezuela - Việt Nam (VVFSA) do ông Octavio Isabel Beaumount Rodriguez, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn, đang ở thăm Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ôn lại những năm tháng dân tộc Việt Nam kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy gian khổ và vinh quang để giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước, đã được sự động viên, giúp đỡ to lớn của bè bạn quốc tế, trong đó có Venezuela. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Venezuela hiện nay, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư, văn hóa- giáo dục và khoa học kỹ thuật. “Hợp tác phát triển kinh tế không chỉ để cùng nhau vượt qua khó khăn của giai đoạn hiện tại mà còn là phương thức quan trọng để đạt được mục tiêu xây dựng một xã hội XHCN giàu mạnh, với khoa học công nghệ tiên tiến, năng suất lao động cao và đời sống nhân dân tốt đẹp hơn!”, Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch Hội hữu nghị và đoàn kết Venezuela - Việt Nam Octavio Isabel Beaumount Rodriguez khẳng định, tình đoàn kết là cốt lõi để xây dựng một thế giới tốt đẹp và chính nghĩa - điều mà cả Venezuela và Việt Nam đang nỗ lực thực hiện thông qua con đường đi lên CNXH. “Cần giáo dục thế hệ trẻ hai nước phấn đấu hơn nữa vì một thế giới hòa bình, ổn định và thịnh vượng”, ông Octavio Isabel Beaumount Rodriguez nói.

THI CẦM (TTXVN)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng quà lưu niệm cho ông Luis Alberto Correa Suarez, đại diện cựu du kích Caracas, ngư&

Chia sẻ bài viết