13/08/2008 - 08:33

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương

Ngày 12-8, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương về các mặt công tác chủ yếu và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2008.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết biểu dương Đảng ủy hai khối đã sớm ổn định hoạt động sau hơn một năm kể từ khi được sắp xếp lại theo các Quyết định 47-QĐ/TW và 48-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã khẩn trương sắp xếp tổ chức, bộ máy, cán bộ và điều kiện làm việc; kiện toàn cấp ủy theo tinh thần các Nghị quyết Trung ương 4, 5 và 6; lãnh đạo các tổ chức và cấp ủy Đảng trực thuộc thực hiện Kết luận 22-KL/TW của Bộ Chính trị về tình hình kinh tế-xã hội Quý I năm 2008; chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đối với khối doanh nghiệp Trung ương, thực hiện Kết luận 22-KL/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối đã ban hành chỉ thị xác định những giải pháp cụ thể của doanh nghiệp, như đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, điều chỉnh tốc độ tăng trưởng; giảm các công trình đầu tư xây dựng cơ bản (đã giảm 805 dự án với tổng giá trị vốn đầu tư là trên 24.538 tỉ đồng); đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tham gia bình ổn giá, kiềm chế lạm phát. Các cấp ủy trực thuộc đã chú trọng gắn nội dung cuộc vận động “Học tập là làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với phong trào thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh và công tác xây dựng tổ chức đảng. Đảng ủy Khối cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2008. Bên cạnh đó, Đảng ủy hai khối đã xây dựng chương trình và tổ chức triển khai công tác kiểm tra, giám sát, nhanh chóng đưa bộ máy ủy ban kiểm tra các cấp đi vào hoạt động, mở rộng nhiều hình thức giám sát để phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn các biểu hiện vi phạm từ khi mới manh nha ngay tại cơ sở.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phải luôn nhận thức rõ trách nhiệm là cơ quan lãnh đạo quan trọng, quản lý số lượng lớn đảng viên, vì vậy cần phải làm tốt chức năng giám sát, quản lý đảng viên; nghiên cứu, dự báo tình hình để đề xuất các chủ trương, chính sách đúng đắn. Chủ tịch nước lưu ý Đảng ủy hai khối phải luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, bồi dưỡng chính trị tư tưởng để các chi bộ cơ sở phát huy vai trò, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, có quy chế liên thông giữa Đảng ủy với các bộ, ban, ngành để đánh giá đúng phẩm chất cán bộ. Khi phát hiện đảng viên hay cấp ủy có dấu hiệu sai phạm phải xử lý kịp thời, đúng điều lệ và nguyên tắc của Đảng. Tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bên cạnh đó cần phải học tập tư tưởng của Bác.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết