25/01/2009 - 10:41

Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết chúc Tết tại tỉnh Bình Dương

(TTXVN) - Chiều 24/1 (tức ngày 29 Tết), trong không khí phấn khởi chào đón năm mới Kỷ Sửu 2009, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết đã về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương. Các đồng chí Mai Thế Trung, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng đã nồng nhiệt đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã báo cáo với Chủ tịch nước về những kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2008 và phương hướng nhiệm vụ 2009.

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã biểu dương tỉnh Bình Dương trong năm qua đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua thách thức, đạt hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu trong phát triển kinh tế-xã hội với GDP tăng 14,8% so năm 2007 là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng gấp đôi so mức bình quân cả nước, nhất là cơ bản không còn hộ nghèo... đồng thời chúc Bình Dương tiếp tục đạt được nhiều thành tựu rực rỡ hơn trong năm mới 2009. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Năm 2009, đất nước sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế mang toàn cầu, Bình Dương phải dự đoán trước và sẵn sàng có các giải pháp kịp thời, phù hợp với tình hình mới. Bình Dương phải tiếp tục tiến công, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, tiếp tục đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính vốn có, chủ động vượt qua những thách thức mới tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao để góp phần cùng cả nước hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đã đề ra. Chủ tịch nước nhắc nhở: Đi đôi với phát triển kinh tế vững chắc, Bình Dương cần phải quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách-xã hội nhiều hơn nữa, nhất là những người nghèo, gia đình chính sách thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...làm cho mọi người có cuộc sống ổn định đồng thời giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bình Dương cố gắng hơn nữa trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân và của công nhân lao động ... Cần chăm lo công tác xây dựng Đảng, chính quyền, tăng cường công tác xây dựng lực lượng chính trị, củng cố khối đoàn kết toàn dân, cùng chung tay, chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đồng chí Mai thế Trung bày tỏ quyết tâm nỗ lực vượt qua những trở ngại, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2009; kính chúc Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn mạnh khỏe, lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn, đưa đất nước ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Trong dịp này, Chủ tịch nước đã đi thăm chúc Tết cán bộ chủ chốt huyện Bến Cát; thăm thắp hương và tặng quà gia đình đồng chí Trần Bình, cán bộ lãnh đạo tỉnh Sông Bé đã mất; thăm tặng quà cho hộ nghèo Lê Quốc Việt ( 39 tuổi) tại ấp 4, xã Thới Hòa, huyện Bến Cát.

Quách Lắm

Chia sẻ bài viết