28/04/2020 - 09:36

Chỗ dựa tin cậy của dân 

Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu vực 14, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn thường xuyên phối hợp, vận động để chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận, đoàn thể, địa phương phát động đều được Ban CTMT triển khai, thực hiện hiệu quả. 

Cán bộ khu vực 14 tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực.

Gia đình bà Lý Thị Hương, người dân tộc Khmer, ở khu vực 14 là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn vừa được cán bộ khu vực vận động tặng quà, hỗ trợ thực phẩm. Bà Hương kể, vợ chồng bà sống bằng việc bán vé số, mỗi ngày lời khoảng 100.000 đồng. Từ khi ngưng phát hành vé số, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Bà xúc động nói: “Nhờ cán bộ khu vực tặng gạo, mì, nhu yếu phẩm, vợ chồng tôi tạm ổn”.

Còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác cũng được Ban CTMT khu vực phối hợp các tổ chức thành viên vận động quà hỗ trợ trong lúc khó khăn. Ông Huỳnh Văn Ngoán, Trưởng Ban CTMT khu vực 14, cho biết: “Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều bà con, nhất là người nghèo. Trước tình hình đó, chúng tôi phối hợp vận động 2 đợt, với 170 phần quà, trị giá gần 18 triệu đồng tặng bà con. Các phần quà, như: gạo, mì, nhu yếu phẩm, đã giúp bà con phần nào giảm được khó khăn trước mắt. Chăm lo đời sống của nhân dân là việc làm thường xuyên của Ban CTMT khu vực”. Theo ông Ngoán, hằng năm, vào dịp Tết cán bộ khu vực phối hợp vận động các mạnh thường quân hỗ trợ quà để bà con vui xuân, đón Tết. Cán bộ khu vực còn tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì…

Mặt trận khu vực còn đề nghị về trên hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà và bố trí tái định cư cho 2 hộ còn khó khăn về nhà ở. Chị Bùi Thị Ngọc Đời, hộ dân tộc Khmer, được hỗ trợ cất nhà Đại đoàn kết. Chị Đời kể, trước đây, chị đã được Nhà nước tặng nhà theo chương trình 134 dành cho đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn về nhà ở. Qua thời gian sử dụng, căn nhà xuống cấp, khó khăn trong sinh hoạt. “Tôi làm thuê, thu nhập bấp bênh và còn phải lo cho 4 đứa con nên không có tiền sửa chữa nhà. Nhờ cán bộ khu vực đề nghị về trên mà mẹ con tôi có căn nhà tường khang trang để ở. Cán bộ khu vực còn thường xuyên tặng gạo, mì, nhu yếu phẩm giúp gia đình tôi giảm bớt khó khăn” - chị Đời nói. 

Ngoài ra, cán bộ khu vực còn hỗ trợ bà con vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, với tổng số tiền khoảng 3 tỉ đồng. Bà Huỳnh Thị Kim Hoa, người dân khu vực 14, chia sẻ: “Nhờ cán bộ khu vực giới thiệu, tôi được vay 40 triệu đồng để mở rộng kinh doanh quần áo cũ, giúp gia đình tôi có thu nhập hơn 15 triệu đồng/tháng”.

Cán bộ khu vực 14 cũng tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Đồng thời, vận động xã hội hóa 4 triệu đồng lắp đặt 25 cột cờ, 26 cán cờ để bà con treo đồng bộ tạo sự trang trọng trong những ngày lễ, Tết; vận động xã hội hóa 24,5 triệu đồng lắp 7 camera an ninh góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở khu dân cư...

Ông Huỳnh Văn Ngoán, Trưởng Ban CTMT khu vực 14, nói: “Có được kết quả trên là nhờ các cán bộ phường hỗ trợ, sự đoàn kết của cán bộ khu vực trong tuyên truyền, vận động và được người dân đồng tình, hưởng ứng. Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng khu dân cư văn minh”.

Bài, ảnh:  NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết