Phê phán luận điệu xuyên tạc quan điểm của V.I.Lênin “Một cuộc cách mạng chỉ có giá trị khi nó biết tự vệ”

Một trong những luận điểm khoa học cơ bản trong học thuyết của V.I.Lênin về bảo vệ Tổ quốc là: “Một cuộc cách mạng chỉ có giá trị khi nó biết tự vệ”. Tuy nhiên, sau khi Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa (XHCN) ở Đông Âu sụp đổ, các thế lực thù địch, phản động đã bóp méo, xuyên tạc quan điểm đúng đắn của Lenin.

  • Thủ đoạn lợi dụng ChatGPT để xuyên tạc, chống phá 

    Thủ đoạn lợi dụng ChatGPT để xuyên tạc, chống phá

    Mặc dù mới chỉ ra mắt vào cuối năm 2022, phần mềm ChatGPT của OpenAI đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Ngoài những tác động tích cực mà ChatGPT mang lại thì đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ để các tổ chức, đối tượng phản động lợi dụng ứng dụng để cắt ghép, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vấn đề chính trị của đất nước.

  • Phát huy vai trò cán bộ, đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 

    Phát huy vai trò cán bộ, đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng được cấp ủy Ðảng ở quận Ninh Kiều thực hiện ngày càng hiệu quả.

  • Luận điệu xuyên tạc việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an 

    Luận điệu xuyên tạc việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an

    Thời gian gần đây, trên mạng internet, một số tổ chức, cá nhân thù địch móc nối với những phần tử cơ hội chính trị, những đối tượng bất mãn cố tình cắt ghép, ngụy tạo những bức ảnh, video clip xuyên tạc, chế nhạo việc tham gia nghĩa vụ quân sự, Công an.

  • Nhận diện, phê phán quan điểm cổ xúy “xã hội dân sự” 

    Nhận diện, phê phán quan điểm cổ xúy “xã hội dân sự”

    Ý đồ của những đối tượng cổ xúy “xã hội dân sự” cũng không ngoài mục đích làm suy yếu, vô hiệu hóa vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng Cộng sản, sự quản lý của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa (XHCN), từ đó loại bỏ vị trí, vai trò cầm quyền, lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và hướng lái đất nước Việt Nam đi theo con đường khác, xa lạ, đối nghịch với con đường cách mạng XHCN.

  • Chủ động đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu, độc 

    Chủ động đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu, độc

    Nhiều năm nay, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh ngày càng hiệu quả.

  • Tái diễn luận điệu vu cáo vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam 

    Tái diễn luận điệu vu cáo vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

    Trong những ngày đầu Xuân mới, nhân dân ta nỗ lực lao động, sản xuất, lập thành tích bằng những việc làm cụ thể chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ở chiều ngược lai, dường như “bản tính khó dời”, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị ra sức suy diễn, tuyên truyền xuyên tạc vị trí, vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam.

  • Đằng sau luận điệu xuyên tạc “Đảng làm thay Nhà nước” 

    Đằng sau luận điệu xuyên tạc “Đảng làm thay Nhà nước”

    Thành tựu của công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian qua đã góp phần củng cố vững chắc niềm tin của các tầng lớp nhân dân.

  • Đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc bản chất Nhà nước xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam 

    Đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc bản chất Nhà nước xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam

    Bất chấp những nỗ lực và thành quả Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được suốt nhiều năm qua, các đối tượng thù địch, chống phá cực đoan không ngừng xuyên tạc con đường mà chúng ta lựa chọn hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, âm mưu lật đổ chế độ. Thực tế này đòi hỏi chúng ta luôn cần tỉnh táo nhận diện và đấu tranh phản bác kịp thời, hiệu quả.

  • Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc Đảng Cộng sản Việt Nam không quan tâm bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc 

    Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc Đảng Cộng sản Việt Nam không quan tâm bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc

    Dù thời cuộc có nhiều biến động và thế giới có nhiều đổi thay, nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam luôn tuyệt đối trung thành và làm hết sức mình để bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

  • Xung kích trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng 

    Xung kích trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

    Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, hệ thống tuyên giáo các cấp phát huy vai trò nòng cốt, đưa công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

  • Hiệp định Paris - Cánh cửa đến hòa bình 

    Hiệp định Paris - Cánh cửa đến hòa bình

    Cách đây tròn nửa thế kỷ, ngày 27-1-1973, Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam chính thức được ký kết tại thủ đô Paris (Pháp).

  • Nghiêm trị những chiêu trò xuyên tạc, phá hoại 

    Nghiêm trị những chiêu trò xuyên tạc, phá hoại

    Cứ mỗi dịp chuẩn bị đến ngày hội tòng quân trên cả nước, không gian mạng lại xuất hiện những thông tin, hình ảnh cắt ghép, xuyên tạc, có nội dung nói xấu, bôi nhọ, đả kích môi trường quân ngũ. Đây là thủ đoạn nguy hiểm của các đối tượng xấu, có tư tưởng cực đoan, bất mãn.