• Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại với Cách mạng Việt Nam

    Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại với Cách mạng Việt Nam

    Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (07/11/1917 - 07/11/2017), Chủ tịch nước Trần Đại Quang có bài viết “Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại với cách mạng Việt Nam”, khẳng định ý nghĩa thời đại và những bài học quý báu của Cách mạng Tháng Mười vĩ đại là tài sản vô giá, có giá trị bền vững, tiếp tục tỏa sức sống mạnh mẽ đối với cách mạng Việt Nam và nhân loại tiến bộ. Báo Cần Thơ Online trân trọng giới thiệu bài viết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

  • Nhớ mãi 52 ngày đêm bám trụ, chiến đấu

    Nhớ mãi 52 ngày đêm bám trụ, chiến đấu

    Tôi tham gia hoạt động cách mạng ngày 15-4-1954. Trực tiếp tham gia hoạt động, sống, chiến đấu trên tuyến lộ Vòng Cung từ năm 1963 đến 1968.

  • 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga ​(Tiếp theo và hết)

    100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga 
​(Tiếp theo và hết)

    1. Trong giai đoạn hiện nay, cuộc đấu tranh giai cấp và dân tộc của nhân dân các nước vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội diễn ra rất phức tạp.

  • Lộ Vòng Cung là một phần ký ức hào hùng 

    Lộ Vòng Cung là một phần ký ức hào hùng

    Tôi đi bộ đội năm 1968 ở Tiểu đoàn Tây Đô. Sau đó, được bổ nhiệm cán bộ chính trị viên phó Đại đội 28 rồi Đại đội 293. Trong thời gian tham gia chiến đấu, tôi đã nhiều lần ra vào Lộ Vòng Cung, trong đó có hai chuyến làm chỉ huy đại đội.

  • Những bài học lịch sử

    Những bài học lịch sử

    Việc thay đổi chế độ chính trị - xã hội ở Đông Âu và Liên Xô đã để lại những bài học lịch sử có ý nghĩa cảnh tỉnh đối với Đảng Cộng sản, những người cách mạng cũng như quần chúng nhân dân lao động thế giới. Trong Cách mạng Tháng Mười Nga, một bài học kinh nghiệm lớn của thành công là phát huy vai trò nhân tố chủ quan trên cơ sở nắm vững các điều kiện khách quan. Các nhân tố chủ quan ở đây là sự chuẩn bị chu đáo về tư tưởng, lý luận, tổ chức và chỉ đạo thực tiễn.

  • Cách mạng Tháng Mười Nga và Cách mạng Việt Nam

    Cách mạng Tháng Mười Nga và Cách mạng Việt Nam

    Đầu thế kỷ XX, các phong trào yêu nước cách mạng Việt Nam đều bị thất bại vì không có đường lối cứu nước đúng đắn. Giữa lúc đó, Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh, sau gần 10 năm bôn ba tìm con đường cứu nước đã tiếp thu được ánh sáng của Cách mạng Tháng Mười.

  • Khái quát hoàn cảnh, diễn biến và ý nghĩa của Cách mạng Tháng Mười Nga 

    Khái quát hoàn cảnh, diễn biến và ý nghĩa của Cách mạng Tháng Mười Nga

    LTS: Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành Đề cương tuyên truyền và sinh hoạt chính trị tư tưởng kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga. Báo Cần Thơ trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc, từ số báo hôm nay.

  • Giữ gìn kỷ cương, lề lối trong Đảng

    Để thực hiện tốt Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ (NQTW4), Trung ương đã đề ra các nhóm giải pháp sát hợp, thiết thực.

  • Kỳ vọng của tuổi trẻ 

    Kỳ vọng của tuổi trẻ

    Sáng nay (27-9), Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Cần Thơ (gọi tắt là ĐH Đoàn thành phố) lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022, long trọng khai mạc.

  • Khảo sát trình độ - nâng tầm cán bộ 

    Khảo sát trình độ - nâng tầm cán bộ

    Việc khảo sát trình độ cán bộ lãnh đạo, quản lý và công chức, viên chức (CCVC) được Ban Thường vụ (BTV) Quận ủy Bình Thủy tổ chức hằng năm.

  • Tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

    Tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

    Cuối tháng 7-2017, Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố tổ chức tọa đàm chủ đề Nâng cao chất lượng 107 điểm chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

  • Đồng chí Võ Chí Công với sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam

    Đồng chí Võ Chí Công với sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam

    Nhân kỷ niệm 105 năm Ngày sinh đồng chí Võ Chí Công (7/8/1912-7/8/2017), được sự chỉ đạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng