18/01/2009 - 06:44

Chỉnh trang đô thị đón Tết

Cứ mỗi độ xuân về, diện mạo TP Cần Thơ như khoác thêm chiếc áo mới, nhờ những hoạt động chỉnh trang đô thị. Đón Xuân Kỷ Sửu 2009, công tác chỉnh trang đô thị cũng như trang trí đường phố đang được khẩn trương thực hiện, để thành phố khang trang, sạch- đẹp trong dịp Tết.

* ĐƯỜNG PHỐ SẠCH VÀ ĐẦY HOA

Theo Công ty Công trình đô thị TP Cần Thơ, từ ngày 23-1 các tuyến đường chính như: Hòa Bình, Nguyễn Trãi, 30-4... sẽ được rửa. Gần 4.000 gốc cây xanh, công viên, tiểu đảo được quét vôi. Đồng thời, trên các tiểu đảo đường 30-4, Quang Trung, Hòa Bình, Trần Phú, 3-2 được trang trí hoa kiểng với số lượng gần 10.000 bội, chậu hoa cúc, vạn thọ. Tại vỉa hè trụ sở Thành ủy, UBND thành phố, quận ủy, UBND quận Ninh Kiều và lối đi bộ tại công viên Ninh Kiều cũng được trang trí hơn 10.000 chậu, bội hoa các loại. Công ty Công trình đô thị TP Cần Thơ tổng vệ sinh toàn thành phố, thu gom rác và cát lề đường, duy trì vệ sinh đường phố vào ban ngày ở các khu vực tập trung đông người trong những ngày trước trong và sau Tết tại: công viên Lưu Hữu Phước, bến Ninh Kiều, các tuyến đường Nguyễn Trãi, Quang Trung, Hòa Bình, 30-4; trang bị thêm thùng rác công cộng trên các tuyến đường: Trần Quang Khải, Hai Bà Trưng, TTTM Cái Khế, quanh Công viên Nước và Nhà Thi đấu đa năng. Ngoài ra, công ty còn tích cực kiểm tra mé nhánh, đốn hạ cây xanh có nguy cơ đổ ngã, đảm bảo an toàn cho người dân du xuân...

Với hệ thống đèn trang trí hiện đại, đại lộ Hòa Bình sẽ rực rỡ trong những đêm Tết  Kỷ Sửu 2009. 

Ông Nguyễn Quốc Bửu, Quyền Giám đốc Công ty Công trình đô thị TP Cần Thơ, cho biết: “Năm nay, có thêm một điểm trang trí, kinh doanh hoa kiểng tại vòng xoay Công viên Nước. Tại Ngã ba Lộ Tẻ (huyện Thốt Nốt), UBND thành phố đã chỉ đạo công ty khẩn trương tập trung nhân lực, phương tiện thực hiện hoàn thành giai đoạn 1 vườn hoa giao lộ trước Tết, nhằm tạo mỹ quan cho khu vực cửa ngõ thành phố. Hai điểm mất vệ sinh, mất mỹ quan của thành phố đã được giải quyết dứt điểm”.

* SÁNG -XANH-SẠCH-ĐẸP

Đó là tiêu chí của công tác chỉnh trang đô thị ở TP Cần Thơ. Đối với những công nhân làm việc tại Xí nghiệp Công viên cây xanh thì công việc chăm sóc, cắt tỉa hoa kiểng là chuyện hết sức bình thường. Thế nhưng, trong dịp Tết công việc này càng có nhiều ý nghĩa. Một công nhân đang cắt tỉa cỏ tiểu đảo trên đường 3-2 vui vẻ nói: “Với tôi công việc dù nhỏ nhưng đã góp phần để thành phố xanh-sạch-đẹp trong dịp Tết Kỷ Sửu”. Quả thật, nhờ công việc cần mẫn của họ, các tuyến đường của thành phố trở nên tươm tất hơn.

Ninh Kiều là quận trung tâm - bộ mặt của thành phố - nên công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm thực hiện. Theo ông Bùi Hữu Nhơn, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, công tác chỉnh trang đô thị là một trong những việc trọng tâm của quận Ninh Kiều. Không chỉ tập trung vào dịp lễ, Tết mà trong năm 2008 quận đã xây dựng được vòng xuyến Nguyễn Trãi- Cách Mạng Tháng Tám và vòng xuyến cầu Đầu Sấu. Công trình này khẳng định được vị thế và tạo được điểm nhấn cho một thành phố trực thuộc Trung ương. Quận cũng mạnh dạn đề xuất xây dựng công viên tạm tại vòng xoay tại Công viên Nước, xóa được điểm nhếch nhác tồn tại trong nhiều năm qua giữa trung tâm thành phố. Song song đó, quận đã xây dựng hoàn thành công viên sông Hậu và quảng trường có không gian rộng để tổ chức các lễ hội cho thành phố. Trong những ngày giáp Tết, trên các tuyến đường Trần Văn Hoài, Hùng Vương... việc lót gạch vỉa hè đang được thực hiện khẩn trương để hoàn thành kế hoạch lót gạch vỉa hè 11 tuyến của quận với 6.759m2, nhằm tạo bộ mặt đô thị khang trang cho khu vực trung tâm thành phố.

Trong dịp Tết Kỷ Sửu, quận Ninh Kiều đã giao cho một doanh nghiệp trang trí hoa đăng một đoạn đại lộ Hòa Bình dài 115 mét theo hình thức xã hội hóa. Ông Bùi Hữu Nhơn cho biết “Đại lộ Hòa Bình và đường 30-4 sẽ là tuyến đường hoa đăng của thành phố trong dịp Tết. Cùng đó, 5.000 bóng đèn neon được trang trí tại công viên Lưu Hữu Phước sẽ làm khu vực này sáng rực ánh đèn. Quận kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, hộ dân trang trí đèn hoa trước trụ sở, nhà cửa trên các tuyến đường 30-4, Hòa Bình, Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Hùng Vương... Nơi nào trang trí đẹp, có kiến trúc lạ mắt sẽ được hội đồng chấm điểm và trao giải”.

Nhìn các hoạt động chỉnh trang đô thị hoạt động khẩn trương, người dân thành phố càng náo nức, phấn khởi. Chú Bảy nhà ở đường 30-4 nói: “Chúng tôi rất vui khi thấy mỗi độ xuân về thành phố lại có thêm những nơi được trang trí lộng lẫy, tạo được sinh khí vui tươi phấn khởi cho người dân thành phố. Công tác chỉnh trang bộ mặt thành phố ngày càng được quan tâm đầu tư xứng tầm với một đô thị loại 1 trong tương lai gần”.

Bài, ảnh: TRUNG DÂN

Chia sẻ bài viết