02/04/2020 - 08:34

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink:

Chính phủ Việt Nam rất xuất sắc khi đương đầu với đại dịch COVID-19 

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink (ảnh) ngày 31-3 đã ca ngợi Chính phủ Việt Nam vì đã “rất xuất sắc khi đương đầu với đại dịch COVID-19 và vẫn đang tiếp tục chủ động, hợp tác và minh bạch trong việc chống dịch”.

  Trong thông điệp qua một video đăng trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam, Đại sứ Kritenbrink đánh giá cao các phản ứng nhanh của Việt Nam trong việc ứng phó với dịch qua việc thực hiện cách ly tập trung, đồng thời ông cũng gửi lời cảm ơn đến những người Việt Nam ở tuyến đầu chống dịch. Ông bày tỏ sự khâm phục: “Công việc của các bạn đang cứu sống rất nhiều người”. 

 Đại sứ Kritenbrink khẳng định Mỹ ủng hộ và sẽ luôn sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Theo nhà ngoại giao Mỹ, Washington trong 20 năm qua đã hỗ trợ Hà Nội 706 triệu USD trong lĩnh vực y tế. Mỹ còn trợ giúp đáng kể về kỹ thuật và tài chính trong thập kỷ qua giúp Việt Nam ngăn chặn, phát hiện và ứng phó các bệnh truyền nhiễm. Ngay từ những ngày đầu của cuộc khủng hoảng, đội ngũ y tế của Mỹ đã hợp tác với Chính phủ Việt Nam trong việc kiểm soát và ứng phó với những diễn biến của dịch bệnh.

  Đại sứ Kritenbrink cho biết Mỹ và Việt Nam sẽ tiếp tục sự hợp tác không chỉ trong thời điểm chống dịch COVID-19 mà còn sau khi dịch được khống chế: “Các đối tác luôn sát cánh bên nhau, và Mỹ luôn luôn sát cánh cùng Việt Nam trong trận chiến chống COVID-19 này”.

Bích Liên (TTXVN)

Chia sẻ bài viết