08/04/2019 - 09:12

Chính phủ và phe đối lập Venezuela cùng tổ chức biểu tình 

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 6-4, người dân Venezuela khắp cả nước đã tổ chức các cuộc tuần hành theo lời kêu gọi của đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV) cầm quyền và bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ hợp hiến của Tổng thống Nicolas Maduro (ảnh).

Tại thủ đô Caracas, những người biểu tình thuộc phe chính phủ đã tập trung từ sáng sớm tại nhiều điểm trong thành phố và mang theo những biển và khẩu hiệu ủng hộ nhà lãnh đạo cánh tả. Họ cũng bày tỏ tình đoàn kết với các công nhân viên thuộc công ty nhà nước Corpoelec, những người đã tiến hành khôi phục dịch vụ điện sau hàng loạt sự cố mất điện trên cả nước.

Cùng ngày, các nhóm ủng hộ phe đối lập cũng đổ xuống các đường phố ở thủ đô Caracas và nhiều thành phố khác để biểu tình theo lời phát động của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido và yêu cầu Tổng thống Maduro từ chức trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị và xã hội tại Venezuela ngày càng trầm trọng.

Cùng ngày 6-4, Tổng thống Maduro cho biết kết quả điều tra cho thấy các vụ tấn công hệ thống điện lực mà nước này phải hứng chịu trong thời gian vừa qua xuất phát từ thành phố Houston của Mỹ, cũng như từ Chile và Colombia.

Theo nhà lãnh đạo cánh tả Venezuela, các nhóm thực hiện những vụ việc trên đã gài virus tấn công vào hệ thống điều khiển tự động và phá hoại bằng phương thức điện từ gây mất điện trên diện rộng từ hôm 7-3. Hiện cơ quan chức năng Venezuela đang khắc phục bằng cách tiêu diệt virus trên toàn bộ hệ thống vi tính hóa, bảo vệ hệ thống truyền tải điện và sửa chữa các thiết bị bị nổ.

Chia sẻ bài viết