17/07/2011 - 10:05

"Chiến binh" đa năng Vidal được săn đón

Tiền vệ người Chile Vidal đã trở thành một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất trong làng bóng đá châu Âu. Trước những áp lực đó, CLB Bayer Leverkusen dường như không đủ khả năng giữ chân ngôi sao này…

Mùa bóng 2010-2011,Vidal được ban huấn luyện CLB Bayer Leverkusen bố trí đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này, đồng thời khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi ghi 13 bàn thắng và có 12 đường chuyền quyết định giúp đồng đội lập công. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Vidal lên tới 82%, hơn cả những tiền vệ ngôi sao trên sân cỏ nước Đức như: Schweinsteiger, Sahin...

Người ta không quá ngạc nhiên trước thành tích của Vidal bởi từ lâu anh là cầu thủ đa năng, có thể đá tốt ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ, thậm chí hậu vệ. Anh còn được đánh giá cao bởi tinh thần thi đấu mạnh mẽ quyết định. Ông Michel Reschke, cựu Giám đốc điều hành của Bayer Leverkusen từng ca ngợi: “Vidal là chiến binh của chúng tôi”. Hiện nay, các “ông lớn” như Juventus, Bayern Munich, Inter Milan, Arsenal... đang chạy đua quyết liệt để giành chữ ký của Vidal.

Vidal khoác áo đội tuyển quốc gia Chile từ năm 2007, đến nay đã có hơn 30 trận thi đấu quốc tế. Anh đã trở thành cây cầu nối lợi hại giữa tuyến tiền vệ và tuyến tiền đạo, giúp đội tuyển Chile khởi sắc. Khi đội tuyển quốc gia thiếu hụt vị trí nào, Vidal là người đầu tiên được ban huấn luyện bố trí thay thế... và chưa bao giờ anh khiến mọi người phải thất vọng.

Sau khi gây ấn tượng ở giải U20 thế giới, Vidal được CLB Bayer Leverkusen ký hợp đồng với giá chuyển nhượng 11 triệu euro vào năm 2007. Cái giá này là kỷ lục chuyển nhượng trong làng bóng đá Chile. Áp lực tâm lý nặng nề trong khi còn ít kinh nghiệm, Vidal thường xuyên dính thẻ phạt, hay mắc lỗi trong ba mùa bóng đầu tiên. Đến mùa bóng vừa qua, anh trở nên chín chắn ở tuổi 24 – một phần nhờ nghị lực phấn đấu không mệt mỏi và sự dẫn dắt, động viên của HLV Jupp Heynckes, người cha tinh thần của Vidal.

Việc Vidal sang Bayern Munich để tái hợp cùng HLV Jupp Heynckes chỉ là vấn đề thời gian. Bởi CLB này là môi trường thuận lợi để sự nghiệp của Vidal tiến xa hơn.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết