26/05/2009 - 21:41

Chị Hoa cần sự giúp đỡ!

Được tin về hoàn cảnh đáng thương của chị Trần Thị Hoa, ở ấp 4, xã Hòa Hiệp (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), chúng tôi đã tìm đến thăm chị. Trước mắt chúng tôi là một căn nhà tình thương đã bị rách tả tơi, chị Hoa nằm liệt giường, đang được người mẹ già hơn 70 tuổi chăm sóc.

Chị Trần Thị Hoa phải chịu đựng những cơn đau đớn bệnh tật, bên cạnh là người mẹ già yếu đang ngày đêm lo lắng, chăm sóc.  

Bà con lối xóm của chị Hoa cho biết, chị Hoa sinh ra đã sớm mồ côi cha, hơn 30 tuổi xuân đi qua, ngày ngày chị phải đi cắt lúa, làm thuê cho bà con để có tiền đong gạo ăn và chăm sóc mẹ già thường xuyên đau yếu. Từ tháng 5-2008, khi chị ngã bệnh, gánh nặng gia đình dồn lên vai người mẹ già hơn 70 tuổi này. Thương con, bà Lê Thị Nối (mẹ chị Hoa) đã vay mượn hàng xóm để có tiền chuyển con lên Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long chữa trị khoảng nửa tháng. Các bác sĩ cho biết, chị bị u não, khối u ngày càng lớn; nếu mổ sớm có cơ may được sống. Nhưng chi phí chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để mổ tốn hơn 10 triệu đồng, một số tiền quá lớn đối với gia đình chị Hoa. Bà Nối đành đưa con ra về. Và nỗi đau nào bằng nỗi đau của người mẹ nhìn đứa con gái thương yêu oằn oại trong đớn đau bệnh tật và chết dần mòn trong cảnh nhà nghèo khốn khó. Mẹ chị đã khóc rất nhiều, mắt bà hiện đã mờ, chân tay bị lở loét mà không có tiền mua thuốc chữa trị. Không đi xa được, bà phải nhờ người quen hốt thuốc nam về cho con uống cho qua ngày.

Hằng ngày, chị Hoa cùng với mẹ phải sống trong sự đùm bọc của bà con láng giềng. Anh Nguyễn Văn Bạch, một người hàng xóm, cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình chị Hoa thật đáng thương, bà con địa phương cũng không khá giả gì nhưng bằng tấm lòng giúp nhau trong lúc hoạn nạn, ngày ngày chúng tôi giúp ít gạo, cá... và cũng rất mong các nhà hảo tâm gần, xa chung tay giúp đỡ chị Hoa có cơ hội chữa bệnh, kéo dài sự sống.

Trước hoàn cảnh bệnh tật khốn khó của chị Hoa, mong bạn đọc gần, xa hãy dang tay chia sẻ.

Bài, ảnh: TRẦN THÀNH TRUNG

Chia sẻ bài viết