23/08/2008 - 21:17

Vòng 2 Giải ngoại hạng Anh 2008-2009, ngày 24-8

Chelsea "mới" dưới thời Scolari

Tiền vệ Deco (trái) đã góp phần tạo nên lối chơi tấn công của Chelsea hấp dẫn, hiệu quả. Ảnh: AP

Trong trận khai mạc Giải ngoại hạng Anh 2008-2009, Chelsea đã “phô diễn sức mạnh” khi thắng 4 - 0 trước Portsmouth – đương kim vô địch Cúp FA Anh. Chủ nhật này, Chelsea đến làm khách trên sân của Wigan. Năm ngoái, Chelsea bị Wigan cầm hòa 1 - 1, nhưng hiện nay, với khí thế mới, dự đoán Chelsea sẽ không khó giành chiến thắng.

Thắng Portsmouth ở trận đầu tiên có thể chưa nói lên nhiều điều trong cuộc đua marathon ở Giải ngoại hạng Anh. Điều quan trọng là Chelsea đã thể hiện được nhiều nét mới dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” mới người Brazil - Scolari. Lần đầu tiên làm HLV một CLB châu Âu, nhưng HLV Scolari đã xây dựng lối chơi tấn công tổng lực đầy biến hóa. Tiền đạo Nikolas Anelka – từng bị “thất sủng” trước đây - giờ được bố trí trung phong ở vị trí sở trường, đã ghi một bàn thắng. Tiền vệ Deco mới chuyển về từ CLB Barcelona không chỉ góp phần cho lối chơi của Chelsea đẹp mắt hơn mà còn ghi một bàn thắng điệu nghệ... Các cầu thủ trụ cột khác như: Ballack, Lampard, Mikel... đang đạt phong độ cao. Thủ môn Petr Cech dường như đã thoát khỏi nỗi ám ảnh Euro 2008 để tạo thành “lá chắn thép” trước cầu môn Chelsea. Chelsea sẽ càng nguy hiểm hơn khi hai danh thủ Didier Drogba và Michael Essien bình phục chấn thương; và hai tiền vệ người Brazil Kaka (AC Milan) và Robinho (Real Madrid) sắp sửa về đầu quân.

Sự đoàn kết trong nội bộ cũng là một trong những nhân tố khiến người hâm mộ tin tưởng vào “sức bền” của Chelsea. Sau khi tiền vệ trụ cột Frank Lampard gia hạn hợp đồng 5 năm, tiền đạo Didier Drogba đã quyết định ở lại thì đến lượt một tiền vệ xuất sắc khác là Joe Cole cho biết sẽ kết thúc sự nghiệp ở Chelsea. Khởi đầu cho thấy “dàn sao” của Chelsea đã “một lòng một dạ” dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” Scolari.

HLV Scolari còn “được lòng” giới truyền thông ở Anh. Chiến lược gia Brazil này đã tỉnh táo khi không bị cuốn vào cuộc chiến tâm lý mà HLV Alex Ferguson của Manchester United đã khai mào từ đầu mùa giải. HLV Scolari tỏ ra “khiêm tốn” khi nói: “Tôi cũng rất sợ bị sa thải nếu Chelsea không giành được những chiếc cúp vô địch”. Ông còn phá tan sự nghi hoặc của báo chí Anh về khả năng tiếng Anh của mình bằng những câu trả lời phỏng vấn trôi chảy, dứt khoát...

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết