20/08/2018 - 21:37

Câu chuyện hài hước, thú vị về tình yêu 

“Siêu Lầy, Siêu Nai và Điện Giật” (NXB Dân Trí) là tiểu thuyết mới nhất của Huyền Lê, nữ tác giả có văn phong trẻ trung, dí dỏm, từng được độc giả yêu thích qua các tác phẩm: “Chân ngắn, sao phải xoắn”, “Tháng ngày ngất ngưởng”, “Ăn gì để anh mua?”. Lần này, Huyền Lê kể câu chuyện tình yêu thú vị của những cô nàng muộn chồng, tiếp tục mang đến tiếng cười, những thông điệp ý nghĩa.

Nhân vật chính trong chuyện là 3 cô nàng tuổi 30, chơi thân nhiều năm và tính cách thì không giống ai. Bộ ba ấy gồm: Huyền Lê, biệt danh “Siêu Lầy” vì lầy lội vô số tội, làm biên tập viên cho một công ty truyền thông có tiếng; Ngọc Mai biệt danh “Siêu Nai” vì rất điệu đà và ngây thơ, làm kế toán cho một công ty xây dựng; Mai Ly biệt danh “Điện Giật” vì nghĩ sao nói vậy, nói nhanh, làm nhanh và thường làm trước khi nghĩ. Ngoại trừ Điện Giật đã có chồng, 2 cô còn lại vẫn ế. Vì tốt tính và hay lo chuyện bao đồng nên cả nhóm thường xuyên vướng vào những tình huống dở khóc dở cười như đánh ghen hộ, bắt cướp, rình lưu manh... Trong những lần như thế, Siêu Lầy được một chàng trai giúp đỡ lúc nguy hiểm nhưng cả 2 lại khắc khẩu và hiểu lầm nhau. Khi những hiểu lầm được tháo gỡ và hiểu được tính tốt của nhau, cả hai nảy sinh tình yêu. Cùng lúc, Siêu Lầy được một chàng Việt Kiều đẹp trai, giàu có đeo đuổi sau một lần được cô giúp đỡ lúc mới về nước. Chuyện tình tay ba lại càng éo le và oái oăm bởi những tình huống khó lường…

Ngoài 3 nhân vật nữ chính, các nhân vật khác trong truyện cũng được gọi bằng biệt danh thay vì tên thật: Lăng Xăng, Chập Chờn, Măng Non, Lợn Tiết Kiệm, Lão Rùa… và cách tác giả xây dựng tình huống cho mỗi nhân vật xuất hiện khiến người đọc thích thú, bất ngờ. Truyện không có nhân vật phản diện, không có những màn đấu đá, hãm hại nhau tạo nên những cao trào, kịch tính, nhưng vẫn rất lôi cuốn người đọc. Sức hút của tác phẩm đến từ văn phong dí dỏm, gần gũi, nhân vật tinh quái, đáng yêu, tình huống bi hài và đặc biệt là sự chân thành, ấm áp trong tình yêu của mỗi người.

Trong hành trình đến với tình yêu, mỗi nhân vật đều rút ra nhiều kinh nghiệm. Họ học cách tiết chế cảm xúc, tôn trọng người yêu, thay đổi những tính xấu và biết chấp nhận khi tình yêu không được đáp lại. Điển hình như Măng Non, không có được tình yêu của Siêu Lầy nhưng anh luôn trân trọng cô và giữ gìn tình bạn đẹp của 2 người; Siêu Nai vì yêu đã khắc phục tật đi trễ và trưởng thành hơn trong suy nghĩ; chồng của Điện Giật không còn trông chừng cô như đứa trẻ và biết tôn trọng không gian riêng của vợ; Siêu Lầy khi tìm được người hợp ý đã nghiêm túc và không ngại bày tỏ lòng mình…

Bên cạnh sự hài hước và tình yêu tuổi trẻ, tác phẩm còn có những khoảnh khắc lắng đọng về tình cảm gia đình, về những góc khuất trong hôn nhân với nhiều suy ngẫm. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết