26/10/2019 - 10:47

Cậu bé miền Tây trên sân khấu “Giọng hát Việt nhí” 

Chấn Quốc, Linh Đan, Minh Tâm, Bảo Hân và Khánh An là 5 gương mặt sẽ tranh tài trong đêm chung kết “Giọng hát Việt nhí” năm 2019, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 lúc 21 giờ 15 phút tối nay, 26-10. Trong đó, cậu bé đến từ An Giang - Nguyễn Đoàn Chấn Quốc được nhiều khán giả yêu mến và kỳ vọng không chỉ bởi giọng hát hay, phong cách trình diễn cuốn hút mà còn ở niềm đam mê âm nhạc.

Chấn Quốc được ca sĩ Lệ Hằng tập luyện trước đêm chung kết “Giọng hát Việt nhí”.

Trong đêm bán kết cuối vào tối thứ bảy 19-10, Chấn Quốc đã mang đến phần thi rất ấn tượng với hát đơn và song ca cùng nghệ sĩ khách mời. Đặc biệt, tiết mục “Sóng gió”, Chấn Quốc song ca cùng ca sĩ Jack với phần đệm đàn của K-ICM đã tạo cơn sốt trên mạng xã hội, đạt trên 1 triệu lượt xem và chiếm vị trí tốp 1 tìm kiếm trên Youtube chỉ sau 1 ngày đăng tải. Dù là đêm thi quyết định nhưng cậu bé 11 tuổi vẫn hát một cách bình thản và say sưa như thể lần cuối cùng được đứng trên sân khấu “Giọng hát Việt nhí”. Chính sự thoải mái đã nâng cảm xúc trong phần thi của Chấn Quốc.

Đã biết Chấn Quốc từ 3 năm trước nhưng không ngờ em tiến bộ rất nhanh. Một cậu bé nhút nhát, hát theo bản năng ngày nào giờ tự tin trên sân khấu, tiết chế cảm xúc và cao độ nhưng vẫn còn đó sự sâu lắng, tinh tế trong giọng hát. Ca sĩ Lệ Hằng (giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Cần Thơ) phát hiện Chấn Quốc từ sau một cuộc thi hát và được sự tin tưởng của phụ huynh, cô đã nhận lời đào tạo cho em với lý do: “Nhìn thấy ở cậu bé niềm đam mê khủng khiếp với âm nhạc”. “Chấn Quốc có giọng hát đầy nội lực, em rất khát khao được hát, hát với  đam mê. Điều đó đã chinh phục tôi”, ca sĩ Lệ Hằng nói.

Đến được với đêm chung kết của chương trình “Giọng hát Việt nhí” là điều không hề dễ dàng. Chấn Quốc hiện là học sinh lớp 6 của Trường THCS Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Ông Nguyễn Sơn An, cha Chấn Quốc, cho biết: Ngay từ lúc mới 4-5 tuổi, Chấn Quốc đã tỏ rõ năng khiếu ca nhạc khi thuộc nhiều bài hát thiếu nhi, karaoke rất đúng nhịp dù không biết chữ, cho thấy khả năng cảm âm của Quốc rất tốt. Mấy ngày nay, ông Sơn An vẫn kiên trì theo con trai tập luyện cho đêm chung kết. Ông nói rằng, không kỳ vọng con sẽ đạt giải nào, quan trọng là con trai được hát và được mọi người yêu mến. “Đây sẽ là kỷ niệm tuổi thơ đẹp của Quốc và giúp cháu có thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống”, ông Sơn An chia sẻ.

Trong đêm chung kết, Chấn Quốc sẽ hát đơn và song ca với huấn luyện viên Hương Giang. Em nói: “Con không nghĩ đến chuyện thắng thua. Đến được với đêm chung kết là thành công của con và xứng đáng với công sức bà (tức ca sĩ Lệ Hằng- PV). Con chỉ biết tập luyện thật chăm chỉ, hát hết mình để dành tặng khán giả”. Sở trường và cũng là yêu thích của Quốc là dòng nhạc dân gian đương đại. “Con sẽ cố gắng học và tập luyện để sau này trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Con sẽ rất nghiêm túc để thực hiện ước mơ của mình”, Chấn Quốc chững chạc nói.

Bài, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết