12/03/2017 - 15:46

Cậu bé Cần Thơ lấy nước mắt khán giả với “Hai người mẹ”

Lấy cảm hứng từ tuổi thơ của bé Quách Phú Thành- Quán quân "Thử tài siêu nhí" mùa đầu tiên, NSƯT Hữu Quốc đã viết kịch bản và đạo diễn phim ca nhạc "Hai người mẹ", vừa phát hành trực tuyến trên kênh Youtube. Câu chuyện cảm động cùng lối diễn và giọng ca của cậu bé 12 tuổi người Cần Thơ đã lấy nước mắt khán giả, thu hút hàng triệu lượt xem.

Cô giáo yêu cầu tả về mẹ nhưng do Phú Thành sống với ông bà nội từ nhỏ nên đã chọn tả về "Mẹ Nam" và "Mẹ Nữ". Đó là cách Thành gọi ông bà của mình. Từ đó, câu chuyện về cậu bé miền quê Long Tuyền- Bình Thủy khiến khán giả sụt sùi khi nhìn cảnh mỗi đêm khoác mền, cây lá để "làm vương, làm tướng" diễn cải lương cho trẻ em trong xóm xem; đi bán vé số giúp "Mẹ Nữ" nuôi "Mẹ Nam" bị té giàn giáo khi làm hồ… Lớn lên, Phú Thành (nghệ sĩ Võ Minh Lâm thủ vai) đi học xa nhà. Khi trưởng thành trở về thì "Mẹ Nam", "Mẹ Nữ" đã không còn, cậu ngồi ăn cơm cùng với hai chén cơm cúng mà nước mắt tuôn rơi…

Quách Phú Thành, "Mẹ Nam"- Hữu Quốc và "Mẹ Nữ"- Thanh Hằng trong "Hai người mẹ". Ảnh: sandien24h.vn

Kịch bản không có nhiều kịch tính, nút thắt nhưng "Hai người mẹ" lay động người xem bởi tình thân ấm áp cùng một phần quá khứ có thật của cậu bé được mệnh danh "thần đồng cải lương". Quách Phú Thành diễn xuất tốt ở những phân cảnh cần chiều sâu tâm lý, từ điệu bộ, cách ăn mặc mộc mạc đến nét trong sáng, ngây thơ. Đặc biệt, chêm xen trong phim là những ca khúc như "Bóng dáng mẹ hiền" của nhạc sĩ Hàn Châu, "Ơn nghĩa sinh thành" của Dương Thiệu Tước… được Quách Phú Thành thể hiện truyền cảm. Góp phần thành công cho phim phải kể đến vai "Mẹ Nam", "Mẹ Nữ" qua diễn xuất của NSƯT Hữu Quốc và nghệ sĩ Thanh Hằng. Bối cảnh phim quay ở Tiền Giang với những cảnh quay đẹp, chân thật cũng là điểm nhấn cho "Hai người mẹ".

Trên trang Youtube, hàng ngàn lượt bình luận bày tỏ cảm xúc khi xem phim ca nhạc này. Nhiều người còn tỏ ra vui mừng trước sự tiến bộ của cậu bé Cần Thơ. Bén duyên nghệ thuật qua dự án "Sân khấu học đường" được tổ chức ở Cần Thơ, rồi nổi tiếng khi trở thành Quán quân "Thử tài siêu nhí" với tài ca vọng cổ cải lương và diễn xuất, Quách Phú Thành ngày càng tự tin hơn trên sân khấu với những vai diễn khó, đòi hỏi độ sâu tâm lý. Quách Phú Thành xuất hiện nhiều trong các dự án nghệ thuật lớn, trở thành "người của công chúng" nhưng ở quê nhà, em vẫn là cậu bé dễ thương, hòa đồng.

Xin mượn lời nhận xét của khán giả Fralich1 trên trang Youtube: "Tài nghệ ca và diễn của Quách Phú Thành thật xuất sắc. Giọng ca Thành thật ngọt, trong trẻo và đầy cảm xúc. Thành diễn xuất thật có hồn và tình cảm vô cùng…" và hy vọng rằng em sẽ rèn đức, luyện tài, tiến xa trên con đường chinh phục âm nhạc dân tộc.l

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết