19/07/2018 - 21:22

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish tiếp tục thống trị bảng xếp hạng 

(CTO) – 19 giờ ngày 19-7, Cantho Catfish đã thắng CLB duy nhất từng đánh bại đội trong giai đoạn đầu mùa giải VBA 2018 - Saigon Heat, trong trận đấu trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ.

Khán giả đến kín sân ủng hộ đội nhà và chứng kiến chiến thắng thứ 7 của Catfish, qua đó tiếp tục thống trị bảng xếp hạng.

Phạm​ Duy Hậ​u củ​a Cầ​n Thơ​ bật cao ghi đ​iể​m. Ản​h: Minh Thảo

 

Trận đấu giữa hai đối thủ có cùng lối chơi áp sát khó chịu và hiệu suất dứt điểm cao diễn ra hấp dẫn ngay từ những giây đầu tiên, khi Saigon Heat ghi một mạch 9 điểm.

Thế nhưng, đội bóng Cần Thơ gần đây quen với thế trận bám đuổi lúc mở đầu và đã nhanh chóng gỡ hòa, rồi kết thúc hiệp với tỷ số 21-20, dẫn trước đối thủ 1 điểm.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra quyết liệt và hai đội chứng tỏ thể lực cũng như kỷ luật thi đấu chặt chẽ. Hầu như hai đội không có nhiều cơ hội tiếp cận bảng rổ đối phương. Cần Thơ với những cú ném 3 điểm của Sang Đinh, Phú Hoàng, Hiếu Thành, Tâm Đinh vượt lên dẫn trước 42-38.

Đầu hiệp 3, những cú ném xa ghi 3 điểm liên tiếp từ tất cả các vị trí của Cantho Catfish đẩy Saigon Heat vào thế bị động. Tích cực trong phòng thủ, tấn công đa dạng, luôn áp sát cướp bóng và biến thành điểm số, các cầu thủ Cần Thơ dần chứng tỏ sức mạnh khi kéo khoảng cách lên 14 điểm và kết thúc hiệp với tỷ số 67-53.

Hầu hết hiệp 4 Cần Thơ chơi “chấp” ngoại binh khi DeAngelo Hamilton phạm 4 lỗi (nếu đủ 5 lỗi phải rời sân) nên được rút ra nghỉ. Dù vậy Cần Thơ vẫn làm chủ thế trận và dần kéo khoảng cách lên trên 20 điểm và sau đó tung đội hình dự bị. Saigon Heat ghi được những điểm quý giá cuối trận để rút ngắn khoảng cách. Cần Thơ kết thúc trận đấu với tỷ số 86-78.

Trận sân nhà tiếp theo của Catfish diễn ra lúc 19 giờ ngày 24-7, tiếp Hồ Chí Minh City Wings.

Lê​ Hiế​u Thàn​h củ​a Cầ​n Thơ​ dẫ​n bó​ng qua đ​ố​i thủ​. Ả​nh Minh Thảo.

Rấ​t đ​ô​ng khán giả đ​ế​n cổ vũ​ trận đấu. Ản​h Minh Thả​o

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cantho Catfish