14/10/2017 - 19:44

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2017

Cantho Catfish quật ngã những chiến binh Thăng Long trên sân khách 

(CTO) – Với tỷ số 90-87, Cantho Catfish đã chiến thắng kịch tính Thăng Long Warriors trên sân khách. Trận đấu diễn ra lúc 17 giờ ngày 14-10 và là lần chạm trán cuối cùng ở vòng loại VBA 2017 giữa hai đội.

Ảnh: Facebook Cantho Catfish.

Mở đầu trận đấu, bộ ba tấn công của Cần Thơ Tâm Đinh - Sang Đinh - De Angelo Hamilton bị những cầu thủ có ngoại hình vượt trội Justin Yong - Nguyễn Văn Hùng - Ryan Lê - Jaywuan Hill kèm chặt. Bóng được các cầu thủ Cần Thơ tập trung cho Lê Hiếu Thành và anh ghi 10 điểm, góp phần quan trọng giúp Cần Thơ giành ưu thế ở hiệp 1 với tỷ số 19-14

Hiệp 2, đội bóng Cần Thơ có chiến thuật hợp lý khi Sang Đinh, Hiếu Thành, Hoàng Tú chủ động chạy chỗ chia cắt đội hình Thăng Long, tạo khoảng trống cho Hamilton và Tâm Đinh ghi điểm từ những pha ném xa lẫn khu vực dưới rổ. Hiệp này kết thúc với tỷ số 44-33, Cần Thơ tiếp tục dẫn trước.

Hiệp 3 những chiến binh Thăng Long bán đuổi quyết liệt, khoét sâu điểm yếu thể lực của các cầu thủ Cần Thơ. Đội bóng Tây Đô triển khai thế trận phòng thủ chặt, phản công nhanh, liên tục cắt bóng của những chiến binh để Sang Đinh, Tâm Đinh, Hamilton ghi điểm. Tỷ số kết thúc hiệp là 67-59, nghiêng về Cần Thơ.

Đầu hiệp 4, Cần Thơ không thể duy trì phong độ, trong khi Thăng Long phát huy ưu thế thể lực bằng cách chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Có lúc Thăng Long thu hẹp khoảng cách còn 1 điểm, nhưng bản lĩnh và tinh thần thi đấu đồng đội đã giúp đội bóng Cần Thơ giữ vững thế trận ở những thời khắc quan trọng. 90-87 là tỷ số giúp Cần Thơ thắng trận.

Đây là trận thắng thứ 7 trong 11 trận vòng loại VBA 2017 của đội bóng Cần Thơ, giữ vững vị trí thứ ba bảng xếp hạng.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết