05/10/2017 - 19:49

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2017

Cantho Catfish không thể quật ngã những chiến binh Thăng Long 

Sự hào hứng của cổ động viên Cần Thơ trước trận đấu.

(CTO)- Từ 19 giờ ngày 5-10, tại sân Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ, đội bóng Cantho Catfish quyết đòi món nợ thua ngược cuối tuần rồi trên sân của Thăng Long Warriors. Nhưng đội bóng Tây Đô đã không thể vượt qua được các chiến binh Thăng Long.

Đội khách Thăng Long Warriors được đánh giá là ứng cử viên vô địch mủa giải năm nay, ngoại binh Jaywuan Hill tấn công hiệu quả, Tô Quang Trung ném 3 điểm chính xác và Justin Yong, Minh Luyến phòng thủ chặt chẽ.

Phía Cần Thơ thì phong độ và phối hợp chiến thuật của Tâm Đinh, Sang Đinh, De Angelo Hamilton Nguyễn Ngọc Thành… là yếu tố quyết định thành bại trong trận này.  

Hamilton của Cần Thơ (số 21, áo xanh) trong vòng vây đội khách.

Hiệp 1, Cần Thơ chủ yếu dùng chiến thuật ném xa 3 điểm và có 4 lần thành công, của Nguyễn Ngọc Thành, Tâm Đinh… giúp Cần Thơ phá vỡ thế trận bế tắc khi Thăng Long chơi áp sát khắp mặt sân và chủ yếu ghi điểm từ những lần lên bóng dưới rổ.

Tuy nhiên, Thăng Long Warriors cho thấy lối tấn công hiệu quả hơn. Tỷ số kết thúc hiệp là 21-17 nghiêng về đội khách. 

Đầu hiệp 2, Cần Thơ thi đấu chặt chẽ hơn khi hậu vệ dẫn bóng Dư Minh An ra sân, phối hợp cùng Hamilton cắt nhiều đợt tấn công của những chiến binh Thăng Long. Tỷ số 26-26 ở phút thứ 5 của hiệp đấu.

Những pha ném 3 điểm của Justin Young, Tô Quang Trung lại đưa thế trận nghiêng về đội khách. Tỷ số kết thúc hiệp 2 là 42-33, Cần Thơ tiếp tục bị dẫn trước. 

Đội khách chơi vượt trội trong hiệp 2.

Hiệp 3, Cần Thơ áp sát khu vực dưới rổ, ép đội khách phạm lỗi và có 4 điểm được ghi từ ném phạt. Điểm được ghi liên tục từ phía hai đội. Jaywuan Hill của đội khách tỏa sáng thì anh em Tâm Đinh, Sang Đinh cũng lăn xả cắt bóng và ghi điểm.

Nhịp đấu được đẩy lên cao đến giây cuối cùng. Nhưng Cần Thơ vẫn chưa thể vượt lên, tỷ số 61-56 nghiêng về những chiến binh. 

Hiệp 4 trận đấu diễn ra căng thẳng Cần Thơ thể hiện sự xuống sức khi nhiều lần dứt điểm không chính xác.

Đến lúc này, Hamilton, Tâm Đinh vẫn bị kèm chặt và những chiến binh Thăng Long sung sức trong chiến thuật phòng thủ khắp mặt sân, tạo khoảng trống cho ngoại binh Jaywuan Hill ghi điểm.

Trong 2 phút cuối cùng của trận đấu, Cần Thơ nỗ lực ném 3 điểm cũng như phòng thủ chặt, thi đấu ngoan cường và chị chịu thua với tỷ số 72-74.

Tấn Lộc

 

Chia sẻ bài viết