13/05/2018 - 16:25

Chuẩn bị Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018

Canoeing Cần Thơ hướng tới mục tiêu 2 HCV 

Lần đầu tham dự Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc, chỉ với 2 VĐV, nhưng đội đua thuyền canoeing Cần Thơ tự tin đặt mục tiêu đoạt 2 HCV.

Canoeing Cần Thơ chỉ với 2 VĐV Bùi Thanh Phẩm (trái) và Lê Hoàng Quốc, vẫn đặt chỉ tiêu 2 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Ảnh: XUÂN THANH
Canoeing Cần Thơ chỉ với 2 VĐV Bùi Thanh Phẩm (trái) và Lê Hoàng Quốc, vẫn đặt chỉ tiêu 2 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Ảnh: XUÂN THANH

HLV Lâm Trang Hoàng Thanh của canoeing Cần Thơ cho biết đó là mục tiêu mà các VĐV Cần Thơ phấn đấu và có khả năng hoàn thành nhiệm vụ. Bởi ở các nội dung đồng đội, canoeing Cần Thơ thường xuyên thành công thời gian qua. Ngoài ra, canoeing Cần Thơ cũng có cơ hội ở một số nội dung cá nhân.

Canoeing Cần Thơ là “gương mặt mới” trên đấu trường toàn quốc và có số lượng VĐV ít nhất. Năm 2011, Cần Thơ thành lập đội canoeing với 4 VĐV nam và 4 VĐV nữ. Từ sau Đại hội TDTT ĐBSCL năm 2013, các VĐV lần lượt xin nghỉ và hiện chỉ còn 2 VĐV là Bùi Thanh Phẩm và Lê Hoàng Quốc. Để đạt thành tích tốt trong thi đấu, 2 VĐV phải tập luyện với cường độ cao, liên tục. Thời gian qua, do Cần Thơ không phát triển phong trào canoeing và không đào tạo VĐV, nên để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu, đội canoeing phải thường xuyên đi tập ở các địa phương khác.

Dù trong hoàn cảnh khó khăn nhưng canoeing Cần Thơ vẫn đều đặn đóng góp thành tích cho thể thao Cần Thơ. Liên tục từ năm 2016 đến nay, đội canoeing giành HCV ở các giải trẻ quốc gia và nằm trong tốp đầu ở sân chơi ĐBSCL. Hồi tháng 4 vừa qua, tham dự Giải Rowing và Canoeing Vô địch các CLB toàn quốc năm 2018, Cần Thơ đoạt được 1 HCB và 3 HCĐ. Kết quả này được xem là sự nỗ lực của các tay chèo trẻ trong hoàn cảnh tập luyện không thuận lợi, khi Lê Hoàng Quốc tập tại Sóc Trăng còn Bùi Thanh Phẩm tập tại Hải Phòng. Trước khi thi đấu vài ngày cả 2 VĐV mới tập trung về tập luyện.

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, ngoài các đơn vị mạnh như Hải Phòng, Bạc Liêu, Bình Thuận còn có thêm một “ẩn số” mới là Đà Nẵng. Thời gian qua, địa phương này tập trung phát triển môn canoeing và gần đây thường xuyên đạt thành tích cao ở các cuộc thi. Chuẩn bị cho cuộc tranh tài sắp tới, canoeing Đà Nẵng đã đưa các VĐV sang Hungary tập huấn.

HLV Lâm Trang Hoàng Thanh cho biết:  Cuối năm 2017, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VII năm 2017 với 5 HCV, đội canoeing Cần Thơ được cấp một chiếc thuyền đôi mới, tạo điều kiện cho VĐV tập luyện. Thời gian qua, các VĐV canoeing Cần Thơ đã thể hiện sự tiến bộ, có thể tự tin góp sức ở Đại hội TDTT toàn quốc.

Sắp tới, hai tay chèo của Cần Thơ sẽ tập luyện cùng với các đội canoeing của Hải Phòng, sau đó sẽ tập trung về địa phương tập dợt trước khi dự Đại hội TDTT toàn quốc. Các VĐV được tạo điều kiện tham dự các giải đua thuyền canoeing để nâng cao trình độ và có thêm kinh nghiệm.

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
canoeing Cần Thơ