17/03/2020 - 19:55

Cần Thơ: Vietnam Airlines miễn phí vé cho 400 hành khách hoàn thành cách ly phòng dịch COVID-19 về sân bay Nội Bài 

(CTO)- 17h25 ngày 17-3-2020, tại Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ, Vietnam Airlines có chuyến bay chở 30 hành khách hoàn thành cách ly 14 ngày về Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Đây là chuyến bay phục vụ hoàn toàn miễn phí.

Ông Đặng Minh Việt, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Cần Thơ cho biết, từ ngày 1-4/3, Vietnam Airlines đã đưa hơn 1.300 hành khách từ Hàn Quốc trở về Việt Nam. Số hành khách này sau đó được Cục Hậu cần- Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đảm nhiệm việc vận chuyển đến các Trường quân sự trên địa bàn TP Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang,… thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định.

Cũng theo ông Đặng Minh Việt, trong số 1.300 hành khách nói trên có khoảng 400 hành khách từ Hàn Quốc về Hà Nội và chuyển hướng về Cần Thơ. Sau 14 ngày cách ly và nhận được giấy chứng nhận hoàn thành việc cách ly, Vietnam Airlines phối hợp với các Trường quân sự tổ chức đưa khách trở về Hà Nội. Các chuyến bay này đều hoàn toàn miễn phí.

Hành khách hoàn thành việc cách ly tập trung 14 ngày, được Vietnam Airlines hỗ trợ đưa từ Cần Thơ về Hà Nội

“Sau khi rà soát danh sách, Vietnam Airlines đã chủ động liên hệ với các hành khách thông báo việc sẽ hỗ trợ vé cho khách bay từ Cần Thơ về Hà Nội. Trường hợp nào khách cách ly ở Trường quân sự Tiền Giang, nếu có nhu cầu thì vẫn có thể bay từ sân bay Tân Sơn Nhất và dĩ nhiên là miễn phí vé. Có thể trong quá trình rà soát sẽ xảy ra sơ sót nhưng chỉ cần khách gọi báo số vé của chuyến bay, chúng tôi sẽ cập nhật trên hệ thống và bố trí bay ngay cho hành khách”, ông Đặng Minh Việt nói.

Ông Đặng Minh Việt cho biết thêm, tính từ ngày 15/3 đến nay, Vietnam Airlines đã tổ chức bay 4 chuyến, đưa trên 200 hành khách sau khi hoàn thành việc cách ly 14 ngày từ Cần Thơ trở về Hà Nội.

Để tạo điều kiện cho người dân, Vietnam Airlines cũng phối hợp cùng sân bay mở quầy làm thủ tục, nhận hành lý trước thời gian quy định.

Vietnam Airlines tiếp tục miễn phí chuyến bay cho hành khách hoàn thành cách ly về sân bay Nội Bài  và các chuyến đi Miền Trung nếu khách có vé từ Hàn Quốc (của Vietnam Airlines) về Hà Nội các ngày từ 1-4/3/2020.

H.Hoa

Chia sẻ bài viết