25/03/2019 - 15:33

Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL xúc tiến du lịch tại Hải Phòng 

(CTO) - Ngày 25-3, tại Hải Đăng Plaza (TP Hải Phòng), Hiệp hội Du lịch ĐBSCL phối hợp Sở Du lịch TP Hải Phòng tổ chức tọa đàm xúc tiến du lịch giữa các địa phương vùng ĐBSCL với TP Hải Phòng. 

Ảnh: DUY KHÔI

Phát biểu tại tọa đàm, các đại biểu đều thống nhất: Với những đặc thù sinh thái và văn hóa riêng, ĐBSCL và Hải Phòng rất có tiềm năng trong liên kết phát triển du lịch. Hải Phòng có 470 di tích đã xếp hạng, nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, bãi biển đẹp; ĐBSCL mang nét đẹp bình dị của miệt vườn, sông nước, những loại hình nghệ thuật và nét sinh hoạt bản địa đặc trưng. Đặc biệt, đường bay Cần Thơ - Hải Phòng sẽ khai trương trong tháng 4 tới được kỳ vọng là cú hích trong phát triển du lịch của các địa phương.

Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hải Phòng, cho rằng: Dù điều kiện phát triển du lịch khác nhau nhưng lãnh đạo TP Hải Phòng, TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL đều có cùng định hướng trong phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trọng điểm. Đây là tiền đề để du lịch Hải Phòng và ĐBSCL hợp tác trong thời gian tới.

Dịp này Hiệp hội Du lịch TP Hải Phòng và Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch (ảnh).

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết