26/07/2020 - 20:25

Cần Thơ triển khai nhiều biện pháp phòng, chống COVID-19 

(CTO) – Ngày 26-7, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và sự xuất hiện hai ca bệnh tại TP Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ  có công văn  đề nghị UBND quận, huyện phối hợp các sở, ban, ngành, Công an thành phố quản lý chặt chẽ người nước ngoài đã được cấp phép đến làm việc học tập, lưu trú tại địa phương.

Kiểm soát chặt các chuyến bay quốc tế và chuyến bay từ Đà Nẵng. Ảnh: H.HOA

Công an địa phương phối hợp Trung tâm Y tế quận, huyện tăng cường rà soát, nắm bắt tất cả trường hợp lưu trú trên địa bàn đến từ Đà Nẵng (bằng tất cả các loại phương tiện giao thông), tổ chức theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày (kể từ ngày 5/7/2020 đến nay và các trường hợp mới đến). Tăng cường kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp trên địa bàn và lập danh sách người nhập cảnh trái phép để cách ly ngay theo quy định. Các cơ quan, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị theo hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ và các cơ quan có liên quan tăng cường thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với hành khách các chuyến bay quốc tế. Đối với các chuyến bay trong nước, tiếp tục thực hiện kiểm soát y tế cho tất cả hành khách.

Riêng đối với các chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ, tất cả các hành khách được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi xuống máy bay (cho đến khi có thông báo mới).

Các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 28/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp bệnh viêm đường hô hấp, hội chứng cúm… có liên quan COVID-19 để xác định tác nhân gây bệnh.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch khuyến nghị Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ có kế hoạch tạm dừng chuyến bay Đà Nẵng – Cần Thơ cho đến khi tình hình dịch COVID-19 tại Đà Nẵng ổn định.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết